ข่าวใหม่อัพเดท » ผบ.เรือนจำ จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมแข่งฟุตบอล ส่งเสริมการออกกำลังเสริมสร้างความรู้ รัก สามัคคี และสร้างสัมพันธ์ไมตรีระหว่างกัน

ผบ.เรือนจำ จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมแข่งฟุตบอล ส่งเสริมการออกกำลังเสริมสร้างความรู้ รัก สามัคคี และสร้างสัมพันธ์ไมตรีระหว่างกัน

14 ธันวาคม 2022
0

ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมแข่งฟุตบอล ส่งเสริมการออกกำลังเสริมสร้างความรู้ รัก สามัคคี และสร้างสัมพันธ์ไมตรีระหว่างกัน

วันนี้ นายลายทองเหรียญ มีพันธุ์ ผอ.วังช้างอยุธยา แล เพนียด ประธานมูลนิธิพระคชบาล ร่วมกับ นายนรชัย กฤษณเกษกุล นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย, นายจรูญศักดิ์ ศรีโภชน์สมบูรณ์ ประธานหอการค้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, และนายกฤดิ์ทรัพย์ เชื้อพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย จัดใหญ่ จัดเต็ม ในช่วงสุดท้ายชิงแชมป์ฟุตบอลโลก ท่ามกลางกระแส การพนันฟุตบอล ของเยาวชน จัดแข่งขันฟุตบอล ระหว่าง ทีมฟุตบอลอาวุโสจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดย ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, ประธานหอการค้า, นายก อบต.ลุมพลี ฯลฯ แบบว่าจัดใหญ่ (ตัวใหญ่) แข่งแมตแรก กับ ทีมฟุตบอลนักเรียนอยุธยาวิทยาลัย เพื่อหาแชมป์ เพื่อชิง ชนะกับทีมช้าง 11 เชือก จากวังช้างอยุธยา แล เพนียด ซึ่งตอนนี้ฟิตร่างกาย ด้วยการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำลพบุรี และฟิตร่างกาย เตรียมงานอยุธยา มรดกโลกหลังปีใหม่นี้

การจัดการเป็นการส่งเสริม ให้นักเรียน เยาวชน และคนไทย ได้เล็งเห็นความสำคัญของกีฬา เพื่อสุขภาพ มิใช่เป็นการพนัน กีฬาเป็นยาวิเศษ ในการจัดงานนี้ ไม่ได้จัดเพื่อความบันเทิงอย่างเดียว เป็นการทำให้ทุกคน ทุกสาชาอาชีพรู้รักสามัคคี ผู้ใหญ่ เด็ก ล้วนร่วมใจกัน ส่งเสริมการออกกำลัง ส่งเสริมกีฬาฟุตบอล ท่ามกลางกระแส บอลโลก ซึ่งเป็นที่นิยม เป็นของแฟนบอลทั่วโลก ในครั้งนี้ ได้รับความสนใจกับครู นักเรียน ร่วมเชียร์ และร่วมทาย ว่าชาติใด จะได้เป็นผู้ชนะฟุตบอลโลก

ทีมช้างจัดเต็ม เพ้นข้างช้าง เป็น 4 ทีมสุดท้ายเข้า รอบชิง ลงแข่งกับทีมชนะจากทีมอาวุโส ทีมนักเรียน การแข่งขัน จัดครึ่งละ 20 นาที ไม่มีทีมใดได้แต้ม จะเป็นการยิ่งลูกโทษ 5 ลูก เพื่อหาผู้ชนะ และสุดท้าย ให้ช้างเลือกบอลเพ้นท์ เป็นรูปธงชาติ 4 ทีมสุดท้าย ร่วมท้าย ผู้ชนะเลิศฟุตบอลโลก การแข่งขัน ไม่เกิน 1 ชั่วโมง โดยกองเชียร์ จะเป็นนักเรียน ที่มีชั่วโมงเรียนวิชาพละศึกษา

ผลการจัดงานนี้ ก็หวังเป็นการทำให้นักเรียน นักศึกษา เยาชน และคนไทยทุกคน ได้เล็งเห็นความสำคัญของกีฬาฟุตบอล และกีฬาทุกประเภท เป็นการออกกำลังกาย เสริมสร้างความรู้รักสามัคคี และเป็นการสร้างความสัมพันธ์ไมตรี ของทุกเพศ ทุกวัย ทั่วไทย และทั่วโลก ส่งเสริมการส่งท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ช้างเอง ก็เป็นสัตว์ประจำประเทศไทย ได้ร่วมส่งเสริมการต้านการพนัน และเชิญชวน ให้ชาวไทยและต่างประเทศ มาท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และช้างในนามสัตว์สัญลักษณ์ประเทศไทย ในสายตาชาวโลก ยังเล่นฟุตบอลเป็น

พบกัน สนามฟุตบอล โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย วันอังคาร ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2565 เวลา 9.00 น. ลงสนาม สอบถามเพิ่มเติม อ.ขาว วังช้าง โทร. 0818217065


error: Content is protected !!