ข่าวใหม่อัพเดท » ผบช.สตม. สั่งการ เพิ่มความเข้มข้นในการสแกนพื้นที่ ตรวจสอบคนต่างด้าวที่การอนุญาตสิ้นสุด (OVERSTAY) และจัดระเบียบการขออยู่ต่อคนต่างด้าว

ผบช.สตม. สั่งการ เพิ่มความเข้มข้นในการสแกนพื้นที่ ตรวจสอบคนต่างด้าวที่การอนุญาตสิ้นสุด (OVERSTAY) และจัดระเบียบการขออยู่ต่อคนต่างด้าว

12 ธันวาคม 2022
0

ระหว่างวันที่ 1 – 10 ธ.ค. 65 ตามนโยบายของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา ผบก.ตม.3 สั่งการให้ พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.ปทุม ธานี พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด เพิ่มความเข้มข้นในการสแกนพื้นที่ตรวจสอบคนต่างด้าวที่การอนุญาตสิ้นสุด (OVERSTAY) และจัดระเบียบการขออยู่ต่อคนต่างด้าวให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์แต่ละประเภทของวีซ่า ตลอดจนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าวสัญชาติจีนในพื้นที่ร่วมกับจัดหางานจังหวัดปทุมธานี เพื่อไม่ให้คนต่างด้าวใช้เป็นช่องทางหลบเลี่ยงหรือแอบแฝงอยู่ในประเทศไทยเพื่อก่ออาชญกรรมหรือกระทำการที่ส่อไปในทางหลบเลี่ยงกฎหมาย

โดยตรวจสอบเป้าหมาย จำนวน 164 รายชื่อตรวจสอบพบมีการเดินทางออกไปนอกประเทศ 18 ราย ขออยู่ต่อแล้ว 60 ราย และเหตุอื่นๆ 66 ราย มีการจับกุม/เปรียบเทียบปรับดำเนินคดีกับคนต่างด้าวการอนุญาตสิ้นสุด (OVERSTAY) จำนวน 20 ราย หลบหนีเข้าเมือง 4 ราย เปรียบเทียบปรับการแจ้งที่พักอาศัยคนต่างด้าว 33 ราย และข้อหาอื่นๆ 5 ราย หลังจากนี้จะได้ประชาสัมพันธ์และเร่งรัดติดตามคนต่างด้าวรายอื่นเพิ่มเติมเพื่อให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขและหลักเกณฑ์ในการอยู่ในประเทศไทยตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป


error: Content is protected !!