ข่าวใหม่อัพเดท » MCOT run วิ่งกันเมาะ @ สุโขทัย ครั้งที่ 4 ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น light up โบราณสถาน ที่สวยงาม

MCOT run วิ่งกันเมาะ @ สุโขทัย ครั้งที่ 4 ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น light up โบราณสถาน ที่สวยงาม

12 ธันวาคม 2022
0

MCOT run วิ่งกันเมาะ @ สุโขทัย ครั้งที่ 4 ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น light upโบราณสถานที่สวยงาม

เมื่อเวลา 16.30 น. 11 ธันวาคม 2565 บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)โดยศูนย์บริหารวิทยุฯภาคเหนือ จัดงานMCOT run วิ่งกันเมาะ @ สุโขทัย ครั้งที่ 4 ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย อ.เมือง จ.สุโขทัย มีนายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ประธานทำการปล่อยตัวนักวิ่ง 12.4 กิโลเมตร และกล่าวให้กำลังใจผู้เข้าร่วมกิจกรรมในเชิงส่งเสริมการท่องเที่ยวสุโขทัย และสุขภาพที่ดี และนายมนู พุกประเสริฐ นายก อบจ.สุโขทัย ร่วมพิธีเปิดและมอบใบประกาศแก่ผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรม MCOT RUN “วิ่งกันเมาะ” @SUKHOTHAI ครั้งที่ 4 และประธานปล่อยตัวนักวิ่ง 5.7 กิโลเมตร พร้อมกับนำชมไฮไลท์ในกิจกรรมวิ่งพร้อมชมพระอาทิตย์ตกดินภายในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ที่สวยงาม มีนักวิ่งและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

โดยแบ่งการวิ่งออกเป็น 2 ระยะ fun run 5.7 กิโลเมตร และ mini marathon 12.4 กิโลเมตร ผู้ชนะแต่ละรุ่นรับโล่รางวัลโมเดลจำลองวัดศรีชุมที่ศักดิ์สิทธิ์ของสุโขทัย และรับเหรียญรางวัลนกคุ้มเอกลักษณ์ของดีของดังเมืองเก่าและจังหวัดสุโขทัย สิ่งมงคลแก่ผู้ร่วมวิ่งในวันนี้ มีคณะผู้บริหารบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) คณะผู้จัดงานกล่าวรายงานการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้กำหนดจัดกิจกรรม MCOT RUN 3 ภาค 3 สนาม ประกอบด้วย ภาคใต้ สนามที่ 1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ.2565 MCOT RUN “Ao Nang” ที่หาดอ่าวนาง อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่, ภาคอีสาน สนามที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ.2565 MCOT RUN “Chiang Khan” ที่อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย, และภาคเหนือ สนามที่ 3 คือ MCOT RUN” วิ่งกันเมาะ” @SUKHOTHAI ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 ในวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2565 ณ ศูนย์บริการท่องเที่ยว อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

จากนั้นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต1จ.สุโขทัย และผู้บริหาร ททท.สนง.สุโขทัยผู้ร่วมกิจกรรมและนักท่องเที่ยว ได้เข้าชมการประดับไฟส่องสว่าง Light Up Night บริเวณ วัดพระพายหลวง อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย กับการประดับไฟส่องสว่างโบราณสถาน โดย ททท.สุโขทัย ประดับ ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมงานได้ ทั้งจากประตูทางเข้าฝั่งตรงข้ามกับ (หอพระพุทธสิมารวิชัยใกล้ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว) และประตูทางเข้าฝั่งทางที่จะไปวัดศรีชุม และการแสดงรวมทั้งการออกร้านของที่ระลึกมากมาย

ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้สนับสนุนให้กับมูลนิธิ miracle of life จังหวัดสุโขทัย ในการจัดซื้อเรือท้องแบนไว้ใช้ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยได้รับการสนับสนุนจัดกิจกรรมจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!