ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้านสามจังหวัด บุกศาลากลางขอความเป็นธรรมเอกสารสิทธิ์

ชาวบ้านสามจังหวัด บุกศาลากลางขอความเป็นธรรมเอกสารสิทธิ์

6 ธันวาคม 2022
0

ลพบุรี – ชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่รอยต่อ 3 จังหวัดรวมตัวกันที่หน้าศาลากลางจังหวัดลพบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าขอความเป็นธรรมในการออกเอกสารสิทธิ์ในพที่ทำกินเพราะไม่มีความคืบหน้า

วันที่ 6 ธ.ค. 2565 นายพงษ์ณริณ ใจหาญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองมะค่า อำเภอโคกเจริญ นายรุ่งศักดิ์ อรรถศิริปัญญา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี เขต อำเภอโคกเจริญ ได้นำประชาชนในพื้นที่ อำเภอโคกเจริญ จังหวัดลพบุรี ขณะที่แกนนำชุมชนในพื้นที่ อำเภอไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์ และ อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีพื้นที่ติดต่อกันประมาณ 500 คนพร้อมป้ายเรียกร้อง ซึ่งได้เดินทางมายังบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดลพบุรี ขอพบกับ นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องติดตามในเรื่องการออกเอกสารสิทธิ์ที่ทำกินที่ดำเนินกันมาเกือบสิบปี โดยมีข้อเรียกร้องจำนวน 4 ข้อคือ 1.ติดตามความคืบหน้าของการเอกสารสิทธิ์ของทาง สปก., 2.การกำหนดแนวเขตปกครอง, 3.การประกาศเขตป่าสงวนแห่งชาติสองข้างทางสายชัยวิบูลย์, และ 4.การออกเอกสารสิทธิ์

ทั้งนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีได้ติดราชการมอบหมายให้ นายสุทัศน์ นันโท จ่าจังหวัดลพบุรี ประสานงานกับแกนนำ ประชาชนที่เดินทางมา พร้อมกับขอให้ผู้ที่เดินทางมาได้ตั้งตัวแทนมาจำนวน 30 คน เข้าร่วมประชุมชี้แจง ณ ห้องประชุมกองร้อยบังคับการและบริการกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดลพบุรี โดยมี นายสุทัศน์ นันโท จ่าจังหวัดลพบุรี เป็นประธาน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดลพบุรี เจ้าหน้าที่จากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลพบุรี เจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินจังหวัดลพบุรี โดยใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมงได้ข้อสรุปว่าการดำเนินการออกเอกสารสิทธิ์นั้นจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จตามมติ ครม.ต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ปีครึ่ง ซึ่งก็เป็นไปตามระเบียบที่กำหนด ทำให้ประชาชนพอใจและได้ยื่นหนังสือผ่านไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยในการดำเนินการเร่งรัด จากนั้นได้แยกย้ายกันเดินทางกลับด้วยความสงบเรียบร้อย


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!