ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ อยุธยา นำข้าราชการและพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธีถวายราชสักการะ เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ในหลวงรัชกาลที่ 9

ผู้ว่าฯ อยุธยา นำข้าราชการและพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธีถวายราชสักการะ เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ในหลวงรัชกาลที่ 9

6 ธันวาคม 2022
0

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำข้าราชการพลเรือน ศาล ทหาร ตำรวจ และพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล วางพานพุ่มดอกไม้และถวายบังคม เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565 และพิธีเปิดกิจกรรมวันดินโลก ปี 2565 (World Soil Day)

วันที่ 5 ธันวาคม 2565 ณ หอประชุมพระพิรุณระลึกโปรดเกล้าฯ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์พระนครศรีอยุธยา หันตรา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรี อยุธยา เป็นประธานในพิธี นำหัวหน้าส่วนราชการพลเรือน ศาล ทหาร ตำรวจ คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัด และประชาชนทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศล พิธีวางพานพุ่มถวายบังคม เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565 และเปิดกิจกรรมวันดินโลก ปี 2565 (World Soil Day)

โดยในเวลา 07.30 น. นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระราชวัชราภรณ์ เจ้าคณะภาค 1-2-3 ธรรมยุต เจ้าอาวาสวัดชูจิตธรรมาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมคณะสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ รวม 10 รูป ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ในโอกาสเดียวกันนี้ ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง แด่ภิกษุสงฆ์ จำนวน 89 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้เป็นประธานประกอบพิธีถวายพานพุ่มดอกไม้สด และถวายบังคม ต่อเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พร้อมด้วยหน่วยราชการในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมถวายพานพุ่มโดยพร้อมเพรียงกัน

ต่อจากนั้นประธานฯ ได้เปิดกิจกรรมวันดินโลก ปี 2565 (World Soil Day) เพื่อระลึกถึงพระปรีชาสามารถพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในด้านการปกป้องและพัฒนาทรัพยากรดิน การส่งเสริมและสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความสำคัญของทรัพยากรดิน ต่อการพัฒนาด้านการเกษตร โภชนาการ และความมั่นคงทางอาหาร ทั้งในระดับประเทศและระหว่างประเทศ

พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงกอปรด้วยคุณูปการอันใหญ่หลวงต่อพสกนิกรและผืนแผ่นดินไทย ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการที่ล้วนก่อให้เกิดความผาสุกแก่แผ่นดินไทยตลอดมา ดังนั้น ในวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ จึงเป็นโอกาสอันดีที่ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า จะได้ร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุด


สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

error: Content is protected !!