ข่าวใหม่อัพเดท » นครนายก จัดกิจกรรม “Kick Off วันดินโลก” สร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชน และภาคีเครือข่ายให้เกิดความตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรดิน

นครนายก จัดกิจกรรม “Kick Off วันดินโลก” สร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชน และภาคีเครือข่ายให้เกิดความตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรดิน

5 ธันวาคม 2022
0

นครนายก – กิจกรรม Kick Off วันดินโลก สร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชน และภาคีเครือข่ายให้เกิดความตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรดิน

วันที่ 5 ธันวาคม 2565 ที่สวนเกษตร โคก หนอง นา หลังที่ว่าการอำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานเปิดกิจกรรม Kick Off วันดินโลก โดยองค์การสหประชาชาติกำหนดให้วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นวันดินโลก (World Soil Day) โดยมีนางวจิราพร อมาตยกุล นายอำเภอบ้านนาพร้อมคณะให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน การจัดกิจกรรมวันดินโลก ตามแนวทางที่กระทรวงมหาดไทยกำหนดภายใต้หัวข้อ ”Great food froom good soil for better life หรือดินดี อาหารดี สุขภาพดี ชีวีมีสุข”

โดยภายในงาน ประธานในพิธีพร้อมผู้ร่วมงาน ร่วมกันเติมดิน ห่มดิน รดน้ำต้นไม้ พรวนดิน ในพื้นที่ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับดิน และบำรุงดินต้นไม้ ให้เจริญเติบโต แข็งแรง ปราศจากสารเคมี สร้างความปลอดภัยให้กับผู้บริโภค สถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตรของอำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก โดยพัฒนาพื้นที่ว่างเปล่า นำมาปรับใช้ทำประโยชน์ทางการเกษตร โดยความร่วมมือของทุกภาคส่วน ที่ร่วมด้วยช่วยกัน เป็นพลังความรัก ความสามัคคี ของอำเภอบ้านนา


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ข่าวจังหวัดนครนายก

error: Content is protected !!