ข่าวใหม่อัพเดท » ด่านกักกันสัตว์ จ.มุกดาหาร คุมเข้ม! การนำเนื้อสุกร เข้าประเทศ

ด่านกักกันสัตว์ จ.มุกดาหาร คุมเข้ม! การนำเนื้อสุกร เข้าประเทศ

4 ธันวาคม 2022
0


มุกดาหาร – ด่านกักกันสัตว์ คุมเข้มการนำเนื้อสุกร เข้าประเทศทางด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 ( มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) เพื่อป้องกันการระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร

วันที่ 4 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่สารวัตรกรมปศุสัตว์ ด่านกักกันสัตว์มุกตาหาร โดยนายสุชิต สีคลัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 2110 เจ้าหน้าที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 คุมเข้มการนำเนื้อสุกร และเนื้อโค นำเข้าประเทศทางด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) เพื่อป้องกันการระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร โดยใช้อำนาจมาตรา 31 แห่งพ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์พ.ศ.2558 ได้ร่วมกันตรวจยึด 1.แหนมเนื้อ(โค) จำนวน 104 ห่อ, 2.แหนมหมู(สุกร) จำนวน 169 ห่อ รวมแหนมทั้งหมด จำนวน 273 ห่อ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สารวัตรกรมปศุสัตว์ ด่านกักกันสัตว์มุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 2110 เจ้าหน้าที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 จ.มุกดาหาร ได้เรียกตรวจรถทัวร์โดยสารระหว่างประเทศไทย -ลาว บริเวณด่านตรวจสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 และพบแหนมเนื้อ/หมู รวมจำนวน 273 ห่อ อยู่บนรถทัวร์โดยสารดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สอบถามพบว่าไม่มีผู้ใดแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงได้ร่วมกันตรวจยึดแหนมเนื้อ(โค)และแหนมหมู(สุกร) ทั้งหมดนำส่ง ร.ต.ท.ศุภชัย บุญที รอง สว (สอบสวน) สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกกหมายต่อไป ..

สำหรับของที่ตรวจยึดได้(แหนมเนื้อ/หมู) ได้มอบให้ชุดตรวจยึดนำไปดำเนินการทำลายโดยการฝังกลบและพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ที่ด่านกักกันสัต์มุกดาหาร ตำบลคำอายวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหารต่อไป..


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!