ข่าวใหม่อัพเดท » นทท.สุดคึกคัก!! แห่ขอพรพญานาค เส้นทางไหว้พระธาตุประจำวัดเกิด ชมอันซีนธรรมชาติสองฝั่งโขง เส้นทางจักรยานริมโขงยาวที่สุดในไทย ตอกย้ำเมืองท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของอีสาน

นทท.สุดคึกคัก!! แห่ขอพรพญานาค เส้นทางไหว้พระธาตุประจำวัดเกิด ชมอันซีนธรรมชาติสองฝั่งโขง เส้นทางจักรยานริมโขงยาวที่สุดในไทย ตอกย้ำเมืองท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของอีสาน

4 ธันวาคม 2022
0

DCIM\100MEDIA\DJI_0509.JPG

นครพนม – นทท. สุดคึกคัก แห่ขอพรพญานาค เส้นทางไหว้พระธาตุประจำวัดเกิด ชมอันซีนธรรมชาติสองฝั่งโขง เส้นทางจักรยานริมโขงยาวที่สุดในไทย ตอกย้ำเมืองท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของอีสาน

วันที่ 4 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยว ในพื้นที่จังหวัดนครพนม ว่า ช่วงวันหยุดยาวระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคมสุดคึกคัก มีประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างพากันเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน หลังสถานการณ์โควิดผ่อนคลาย โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ อาทิ ลานพญาศรีสัตนาคราช สถานที่ประดิษฐานองค์พญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างเดินทางมากราบไหว้ขอพร และขอโชคลาภตามคติความเชื่อศรัทธากันเป็นจำนวนมาก รถทัวร์ รถตู้ ตลอดจนรถยนต์ส่วนตัว จอดแน่นถนนที่ทางเทศบาลเมืองฯจัดไว้รองรับ

DCIM\100MEDIA\DJI_0604.JPG

นอกจากนี้ยังมีอีกสถานที่สำคัญคือวัดที่ตั้งขององค์พระธาตุประจำวันเกิด รวม 8 พระธาตุ ตามอำเภอต่างๆ ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจมาท่องเที่ยวกราบไหว้ขอพร ช่วงวันหยุดยาว เริ่มจาก

  • องค์ที่ 1 คือพระธาตุพนม ตั้งอยู่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เป็นพระธาตุประจำวันเกิดของผู้เกิดวันอาทิตย์
  • องค์ที่ 2 คือพระธาตุเรณูนคร อ.เรณูนคร พระธาตุประจำคนเกิดวันจันทร์
  • องค์ที่ 3 พระธาตุศรีคุณ ประจำคนเกิดวันอังคาร อ.นาแก จ.นครพนม
  • องค์ที่ 4 พระธาตุมหาชัย ประจำคนเกิดวันพุธกลางวัน อ.ปลาปาก จ.นครพนม
  • องค์ที่ 5 พระธาตุมรุกขนคร ประจำคนเกิดวันพุธกลางคืน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม
  • องค์ที่ 6 พระธาตุประสิทธิ์ อ.นาหว้า จ.นครพนม ประจำคนเกิดวันพฤหัสบดี
  • องค์ที่ 7 พระธาตุท่าอุเทน ประจำคนเกิดวันศุกร์ อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม และ
  • องค์ที่ 8 พระธาตุนคร ประจำคนเกิดวันเสาร์ ตั้งอยู่วัดมหาธาตุ เทศบาลเมืองนครพนม

โดยในช่วงวันหยุดยาวช่วงนี้ แต่ละวัดที่ตั้งองค์พระธาตุศักดิ์สิทธิ์ประจำผู้เกิดวันนั้นๆ จะมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมากราบไหว้ บริจาคเงินทำบุญ และขอพรมากเป็นพิเศษ

ขณะเดียวกันยังมีเส้นทางท่องเที่ยวเลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่ยังมีประชาชน นักท่องเที่ยว ให้ความสนใจมาเที่ยวชมธรรมชาติสองฝั่งโขง ตลอดแนวน้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เนื่องจากเป็นจุดที่ มีวิวทิวทัศน์สวยงาม สามารถมองเห็นทิวเขาหินปูน อันสวยงามลงตัวจากฝั่งลาว อีกทั้งยังมีเส้นทางเดินพักผ่อน วิ่งออกกำลังกาย และมีเส้นทางจักรยาน เลียบริมฝั่งแม่น้ำโขงที่สวยงาม และยาวที่สุดในประเทศไทย ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ชื่นชมสัมผัส ส่งผลดีในช่วงวันหยุดยาว ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก ถูกจับจองเต็ม ทำให้เศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว กลับมาคึกคักหลังโควิดซา จึงทำให้จังหวัดนครพนมเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของภาคอีสาน ที่เติบโตมากถึง 132 เปอร์เซ็นต์


ภาพ-ข่าว
เทพข่าวร้อน สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!