ข่าวใหม่อัพเดท » “รองศักดา เกตุแก้ว” ร่วมเป็นเกียรติในงาน ให้ความรู้ภาคพลเมืองแก่พลเมืองรุ่นใหม่ เรื่อง ท้องถิ่นเป็นเรื่องของเรา สู่การปกครองท้องถิ่นที่ยั่งยืน

“รองศักดา เกตุแก้ว” ร่วมเป็นเกียรติในงาน ให้ความรู้ภาคพลเมืองแก่พลเมืองรุ่นใหม่ เรื่อง ท้องถิ่นเป็นเรื่องของเรา สู่การปกครองท้องถิ่นที่ยั่งยืน

3 ธันวาคม 2022
0

“รองศักดา เกตุแก้ว” ร่วมเป็นเกียรติในงาน ให้ความรู้ภาคพลเมืองแก่พลเมืองรุ่นใหม่ เรื่อง “ท้องถิ่นเป็นเรื่องของเรา สู่การปกครองท้องถิ่นที่ยั่งยืน”

วันที่ 3 ธ.ค.2565 เวลา 09.00 น. นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี มอบหมายให้ นายศักดา เกตุแก้ว รองนายก อบจ.อุดรธานี เป็นตัวแทนเข้าร่วมเป็นเกียรติในงาน รับการฝึกอบรมการให้ความรู้ภาคพลเมืองแก่พลเมืองรุ่นใหม่ เรื่อง “ท้องถิ่นเป็นเรื่องของเรา สู่การปกครองท้องถิ่นที่ยั่งยืน” พร้อมนำบุคลากร เจ้าหน้าที่ อบจ.อุดรธานี เข้าร่วมการอบรมฯ ที่ห้องประชุมสุพรรณิการ์ ศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพอุดรราชภัฎ มรภ.อุดรธานี โดยมี รศ.ดร.นพส.ฤทธิชัย พิลาชัย คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย มรภ.อุดรธานี, นางสุกันยา ทองธำรง นักวิเคราะห์ทีมบูรณาการ ผู้แทนโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ(UNDP) และนางนภาจรี จิวะนันทประวัติ ผู้จัดการอาวุโสด้านโครงการ ร่วมเป็นประธานกล่าวเปิดงาน และได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.โกวิทย์ พวงงาม รอง ปธ.คณะกรรมิการการกระจายอำนาจการปกครองส่วนท้องถิ่นและการบริหารราชการรูปแบบพิเศษ(คนที่หนึ่ง) ของสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะผู้บริหารโครงการฯ พันโทวรายุส์ ตรีวัฒนสุวรรณ ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.อุดรธานี มูลนิธิคอนราด อาเดนาวร์ คณะโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ(UNDP) คณะวิทยากร และผู้มีเกียรติ เข้าร่วมพิธีเปิดงานฯ

โครงการสัมมนา “ท้องถิ่นเป็นเรื่องของเรา สู่การปกครองท้องถิ่นที่ยั่งยืน” ในครั้งนี้ เป็นโครงการสัมมนาที่ มูลนิธิคอนราด อาเดนาวร์ ประเทศไทย โครงการพัฒนาแห่สหประชาชาติ (UNDP) คณะกรรมการการกระจายอำนาจ การปกครองส่วนท้องถิ่นและการบริหารราชการรูปแบบพิเศษ สภาผู้แทนราษฎร และมรภ.อุดรธานี ได้ร่วมมือกันจัดทำขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างการตระหนักและรับรู้ในกระบวนการกระจายอำนาจ การปกครองส่วนท้องถิ่น บริหารราชการพิเศษ และการใส่ใจในการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตลอดจนสร้างการมีส่วนร่วมและจิตสำนึกความเป็นเจ้าของท้องที่ ของสมาชิกสภาท้องถิ่น นักศึกษาและผู้ทรงคุณวุฒิทั่วไปนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ก่อให้เกิดการพัฒนาท้องถิ่นและทำให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้รับความร่วมมือจากภาคประชาชนมายิ่งขึ้น จ.อุดรธานี แบ่งเขตการปกครองออกเป็น 20 อำเภอ มีองค์กรปกครองถิ่น(อปท.) จำนวน 181 แห่ง จำแหนกออกเป็น 1 เทศบาลนคร 3 เทศบาลเมือง 67 เทศบาลตำบล 1 อบจ. และ 109 อบต. ประชาชนใน จ.อุดรธานี ส่วนใหญ่ มีความตื่นตัวและสนใจในการกระจายอำนาจ การปกครองส่วนท้องถิ่น และการพัฒนาอย่างยั่งยืน

#จังหวัดอุดรธานี #เหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานี #องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี #อบจอุดรธานี #เทศบาลนครอุดรธานี #งานประจำปีทุ่งศรีเมือง2565 #งานทุ่งศรีเมืองอุดรธานี#มหกรรมพืชสวนโลกอุดรธานี2569


ศูนย์ข่าวจังหวัดอุดร 

สำนักข่าวความมั่นคง

error: Content is protected !!