ข่าวใหม่อัพเดท » “ไชยา” นำทีม กมธ.ติดตามงบฯ สอบทุกโครงการตาม จม.หนุ่มวิศวกร ชี้น้องต้องไม่ตายฟรี

“ไชยา” นำทีม กมธ.ติดตามงบฯ สอบทุกโครงการตาม จม.หนุ่มวิศวกร ชี้น้องต้องไม่ตายฟรี

3 ธันวาคม 2022
0

“ไชยา” นำทีม กมธ.ติดตามงบฯ สอบทุกโครงการตาม จม.หนุ่มวิศวกร ชี้น้องต้องไม่ตายฟรี

จากกรณีที่ นายภาณุเมศวร์ วาสโสหา อายุ 27 ปี วิศวกรโยธาสังกัดกองช่าง เทศบาลตำบลนากลาง อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ฆ่าตัวตาย พร้อมทิ้งจดหมายลาตายเขียนระบายถึงพ่อแม่ว่า ถูกกดดันจากที่ทำงาน ที่เต็มไปด้วยการทุจริตคอรัปชั่น นั้น

นายไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร ,นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ทรงคุณวุฒิ และอดีตผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน พร้อมด้วยคณะกมธ.ติดตามงบประมาณฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเกี่ยวกับโครงการของเทศบาลนากลาง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

นายไชยา กล่าวว่า ผมรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์นี้เป็นอย่างมาก การที่บุคคลคนหนึ่งยอมเสียสละชีวิตเพื่อเตือนใจให้กับสังคมได้รับรู้ว่า มันมีความไม่โปร่งใสนั้น ถือว่าน้องเป็นวีรบุรุษที่เคารพต่อวิชาชีพของตนเอง ทั้งที่ยังมีอนาคตทางราชการอีกมาก ผมดูตัวเลขวงเงินความเสียหายไม่มากเป็นหลักแสน แต่สำหรับผมแม้แต่บาทเดียว ก็ถือว่าเป็นเงินที่จะต้องมารักษาและปกป้อง ความยิ่งใหญ่ของการเสียชีวิตในครั้งนี้ จะเป็นเครื่องเตือนสติว่า ในฐานะเราเป็นนักการเมืองที่มาจากประชาชน เรามีหน้าที่ปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน เราจะปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปไม่ได้ โดยเฉพาะตัวเองเป็น ส.ส.ของจังหวัดนี้มาหลายสมัย มันเป็นภาระหน้าที่ ที่เราจะต้องรับผิดชอบและสะท้อนไปยังสังคมเรื่องการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นในระบบราชการ

จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ พบข้อพิรุธเยอะมากเหมือนอย่างที่จดหมายเขียนไว้ ผมตั้งข้อสังเกตไว้หลายเรื่อง และบอกได้คำเดียวเลยว่า น้องวิศวกรต้องไม่ตายฟรี ผมจะติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดในฐานะ ส.ส.จังหวัดหนองบัวลำภู และ ประธานคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร


error: Content is protected !!