ข่าวใหม่อัพเดท » เปิดแล้วถนนคนเดินระนอง กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวและนันทนาการ

เปิดแล้วถนนคนเดินระนอง กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวและนันทนาการ

3 ธันวาคม 2022
0

เทศบาลเมืองระนองเปิดถนนคนเดิน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน เผยแพร่ และสืบสานศิลปวัฒนธรรมของชาวระนอง งดภาชนะบรรจุอาหารด้วยโฟม เดือนธันวาคม จัดทุกวันศุกร์-เสาร์ และเดือนมกราคมถึงเมษายน จัดทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 17.00 ถึง 22.00 น จากแยกบางส้านถึงแยกตลาดพม่า ตั้งแต่ 2 ธ.ค. 65 – 15 เม.ย. 66

วันนี้ (2 ธ.ค.65) เวลา 18.00 น. ที่สามแยกบางส้าน นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการถนนคนเดิน ประจำปี 2565 โดยมีนายพินิจ ตันกุล นายกเทศมนตรีเมืองระนองและคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ หลังจากประธานได้ตัดริบบิ้นเพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ว่างานได้เริ่มต้นแล้ว จากนั้นได้ชมการแสดงจากชมรมผู้สูงอายุจังหวัดระนอง และเดินเยี่ยมชมงาน

นายพินิจ ตันกุล นายกเทศมนตรีเมืองระนอง กล่าวว่า กิจกรรมถนนคนเดินจัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมการท่องเที่ยวด้านนันทนาการ และการพักผ่อนของประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และเป็นการกระตุ้นภาวะเศรษฐกิจของท้องถิ่น สนับสนุนให้มีพื้นที่สำหรับเด็กและเยาวชนได้แสดงออกด้านความสามารถและความ คิดสร้างสรรค์ และให้คนท้องถิ่นได้มีส่วนร่วมในการสืบทอดขนบธรรมเนียมประเพณี ศิลปวัฒนธรรม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชุมชนให้ดำรงไว้ตามแบบวิถีคนระนอง ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนและให้จังหวัดระนองเป็นเมืองที่น่าอยู่อย่างเข้มแข็งและยั่งยืน รวมทั้งรณรงค์ลดภาวะโลกร้อน การประหยัดพลังงาน เช่นการงดใช้โฟมหรือภาชนะที่ก่อให้เกิดมลภาวะที่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม

ภายในงานมีการออกร้านขายอาหารพื้นเมือง ผลิตภัณฑ์โอทอป การแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น การแสดงดนตรีของเด็กและเยาวชน การแสดงผลงานทางวิชาการ การสาธิตอาชีพ การแสดงศิลปะพื้นบ้าน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 ธันวาคม 2565 ถึง 15 เมษายน 2566 เฉพาะเดือนธันวาคม จัดทุกวันศุกร์-เสาร์ และเดือนมกราคมถึงเมษายน จัดทุกวันเสาร์ รวมทั้งสิ้น 23 สัปดาห์ บริเวณสามแยกบางส้านถึงสี่แยกตลาดพม่า


สำนักข่าวความมั่นคง
ศูนย์ข่าวชุมพร ระนอง

error: Content is protected !!