ข่าวใหม่อัพเดท » ประธานกรรมการองค์การสืบสวนการทุจริต นำประธานกรรมการบริหารสหกรณ์การเกษตรน้ำยืน จำกัด แจ้งความในการก่อสร้างสำนักงานสหกรณ์การเกษตรน้ำยืน จำกัด ทับที่สาธารณะตั้งแต่ ปี 2545- 2562 ต่อเนื่องกัน

ประธานกรรมการองค์การสืบสวนการทุจริต นำประธานกรรมการบริหารสหกรณ์การเกษตรน้ำยืน จำกัด แจ้งความในการก่อสร้างสำนักงานสหกรณ์การเกษตรน้ำยืน จำกัด ทับที่สาธารณะตั้งแต่ ปี 2545- 2562 ต่อเนื่องกัน

3 ธันวาคม 2022
0

เมื่อเวลา 16.30 น. ดร.สุขอนันต์ วังสุนทร ประธานกรรมการองค์การสืบสวนการทุจริต ได้รับรายงานจาก พันตำรวจโทภัทรพล สานคำ ผู้อำนวยการองค์การสืบสวนการทุจริตจังหวัดอุบลราชธานี /FIO / ทนายความ นำนายนพรัฐ ใจเอื้อ ประธานกรรมการบริหารสหกรณ์การเกษตรน้ำยืน จำกัด แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่รัฐผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการก่อสร้างสำนักงานสหกรณ์การเกษตรน้ำยืน จำกัด ทับที่สาธารณะตั้งแต่ ปี 2545- 2562 ต่อเนื่องกัน ซึ่งเป็นคณะกรรมการชุดที่บริหารสหกรณ์การเกษตรน้ำยืน จำกัด และเจ้าหน้าที่ผู้อนุมัติ ในขณะนั้น

สืบเนื่องจากเมื่อ วันที่ 30 สิงหาคม 2565 มีประชาชนร้องเรียนร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมต่อเทศบาลตำบลโซง ว่าได้รับความเดือดร้อนในการสัญจร เนื่องจากบริษัทเอกชน (ลานมันศรีสมบูรณ์พืชผล )พูดถูกร้อง ได้ก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างทับเขตพื้นที่เส้นทางสาธารณะประโยชน์ เทศบาลตำบลโซง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอน้ำยืน และเจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดอุบลราชธานี สาขาน้ำยืน ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องชาวบ้านร้องเรียนแล้ว เทศบาลตำบลโซง มีหนังสือเชิญประชุมเพื่อหารือระงับข้อพิพาททางสาธารณะประโยชน์ แต่ยังไม่สามารถหาผู้รับผิดชอบได้ และยังพบว่า มีการก่อสร้างดังกล่าวทับพื้นที่สาธารณะตามคำร้องเรียนจริง ประธานกรรมการการเกษตรน้ำยืน จำกัด พร้อมกรรมการสหกรณ์ฯ ได้ตรวจสอบพื้นที่ทางสาธารณะก็พบการก่อสร้างอาคารสำนักงานสกรณ์ฯ และอาคารอื่นๆ ของสหกรณ์การเกษตรน้ำยืน จำกัด ทับทางสาธารณะประโยชน์ด้วยเช่นกัน

ดังนั้นข้าพเจ้าในฐานะประธานกรรมการบริหารสหกรณ์การเกษตรน้ำยืน จำกัด ชุดปัจจุบัน ผู้เสียหาย จึงมีความจำเป็นที่จะแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สภ.น้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อปกป้องทรัพย์สิน หรืออาคารสถานที่ของสหกรณ์ฯ ไม่ให้เกิดความเสียต่อผลประโยชน์ของสมาชิกสหกรณ์ฯ และหาผู้ที่จะมารับผิดชอบต่อความเสียหายให้กับสหกรณ์ฯ และให้ดำเนินคดีกับบุคคลหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจนคดีถึงที่สุดต่อไป


ครรชิต ขวัญวิเชียร /ผู้สื่อข่าว

error: Content is protected !!