ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดชุมพร จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ

จังหวัดชุมพร จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ

3 ธันวาคม 2022
0

จังหวัดชุมพร จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ

วันนี้ (2 ธ.ค. 65) จังหวัดชุมพรจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ อาคารสนามกีฬาเทศบาลตำบลบางลึก บริเวณโครงการพัฒนาพื้นที่ หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ตำบลบางลึก อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร นำโดย นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วยคณะข้าราชการ ทหาร ตำรวจ จิตอาสาพระราชทาน และพสกนิกรชาวจังหวัดชุมพรทุกหมู่เหล่ากว่า 500 คน ร่วมทำกิจกรรม จิตอาสาพัฒนา บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ด้วยการเก็บขยะและทำความสะอาดพื้นที่ภายในบริเวณโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม เพื่อถวายพระราชกุศล และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อเหล่าปวงชนชาวไทย

ด้วยวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นวันชาติ และเป็นวันพ่อแห่งชาติ และพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระราชทานโครงการจิตอาสา พระราชทานตามแนวพระราชดำริ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ และแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนมีความสมัครสมานสามัคคีร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อส่วนรวม และประเทศชาติให้มีความมั่นคงอย่างยั่งยืน นั้น จังหวัดชุมพรจึงได้จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ขึ้น ซึ่งจิตอาสาพระราชทาน จำนวนกว่า 500 คน ร่วมกล่าวคำปฏิญาณ เราทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อแสดงออกถึงความพร้อมเพรียงเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของจิตอาสาพระราชทาน ในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว อีกทั้งยังเป็นการน้อมรำลึกในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย และชาวจังหวัดชุมพร

พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้ทรงดำรงอยู่ ในทศพิธราชธรรม และทรงยึดมั่นในพระปฐมบรมราชโองการ “เราจะครอง แผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม” ทรงพระวิริยะ อุตสาหะ ปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ ปวงพสกนิกร ใต้ร่มพระบารมีทั่วราชอาณาจักร ต่างประจักษ์ซึ่งในพระมหากรุณาธิคุณ และพระเมตตา ที่ได้ทรงทุ่มเทกำลังพระวรกาย และกำลังพระสติปัญญา ปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขแห่งปวงพสกนิกร โครงการในพระราชดำริน้อยใหญ่ ก่อให้เกิดประโยชน์อย่างอเนกอนันต์ ได้พระราชทาน หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นแนวทางดำเนินชีวิต โดยมีความรู้และสติปัญญาเป็นภูมิคุ้มกัน อีกทั้งยังก่อให้เกิดประโยชน์ แก่ประชาชนของประเทศต่าง ๆ ที่ได้น้อมนำ แนวทางพระราชทานไปปฏิบัติ พสกนิกรต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย


สำนักข่าวความมั่นคง
ศูนย์ข่าวชุมพร ระนอง
สุรัตน์ รุกเขตต์

error: Content is protected !!