ข่าวใหม่อัพเดท » ผบ.ทบ. พร้อม นายกสมาคมแม่บ้านทหารบก เยี่ยมชายแดนแม่ฮ่องสอน อวยพรปีใหม่ทหาร เน้นทำงานพิทักษ์ผลประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ

ผบ.ทบ. พร้อม นายกสมาคมแม่บ้านทหารบก เยี่ยมชายแดนแม่ฮ่องสอน อวยพรปีใหม่ทหาร เน้นทำงานพิทักษ์ผลประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ

3 ธันวาคม 2022
0

ผบ.ทบ. พร้อม นายกสมาคมแม่บ้านทหารบก เยี่ยมชายแดนแม่ฮ่องสอน อวยพรปีใหม่ทหาร เน้นทำงานพิทักษ์ผลประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2565 เวลา 11.30 น. พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และ พลตรีหญิง พิมพ์พิศา จิตต์แก้วแท้ นายกสมาคมแม่บ้านทหารบก พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมมอบสิ่งของบำรุงขวัญให้กับกำลังพล เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่ปกป้องอธิปไตยของชาติ รวมทั้งเป็นผู้แทนส่งมอบความห่วงใยจากแนวหลังสู่แนวหน้า และหลังจากนั้นได้เดินทางไปมอบสิ่งของ ผ้าห่มเครื่องกันหนาว ให้กับนักเรียนในโครงการทหารพันธุ์ดี “ชุมชนเบิกบาน อาหารปลอดภัย” ณ โรงเรียนห้องสอนศึกษา ในพระอุปถัมภ์ฯ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบความสุข แบ่งปันรอยยิ้ม ให้หน้าหนาวอยู่สุขใจ คลายความเหน็บหนาว ได้เป็นอย่างดี

พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานชายแดนไทย – เมียนมา จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในพื้นที่รับผิดชอบของกองกำลังนเรศวรพร้อมเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลตามฐานปฏิบัติการบนพื้นที่สูง และช่องทางสำคัญตามแนวชายแดน โดยได้เดินทางไปที่ฐานปฏิบัติการไตแลง กองร้อยทหารราบที่ 1731 ตำบลปางมะผ้า อำเภอปางมะผ้า, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 อำเภอเมือง และ ฐานปฏิบัติการน้ำเพียงดิน กองร้อยทหารราบที่ 713 อำเภอเมือง โดยเป็นการตรวจการณ์ทางเรือตามลำน้ำปายและจุดผ่อนปรนการค้าช่องทางน้ำเพียงดิน

ซึ่งฐานปฏิบัติการส่วนใหญ่ตั้งอยู่บนสันเขา กำลังทหารได้เฝ้าตรวจ ลาดตระเวน รักษาความมั่นคงในพื้นที่ และภารกิจในการสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมือง พร้อมกับการประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งผู้บัญชาการทหารบกย้ำเรื่องการดูแลแนวเขตแดน ที่ต้องใช้กลไกความร่วมมือในทุกระดับ ภายใต้การพิทักษ์ผลประโยชน์ของชาติเป็นสำคัญ ทั้งนี้ยังได้ให้ความสำคัญกับสภาพความเป็นอยู่ของกำลังพล การส่งกำลังบำรุง ทั้งสิ่งอุปกรณ์และอาหารเพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างต่อเนื่อง ด้านสุขภาพร่างกายที่กำชับให้หน่วยแพทย์ทหารในพื้นที่ให้การดูแลรักษา เนื่องจากกำลังพลอยู่ในพื้นที่ห่างไกล การบูรณาการด้านการแพทย์จึงเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากนี้ยังได้ตรวจการทำงานของสิ่งอุปกรณ์ต่างๆ ที่กองทัพบกส่งมาสนับสนุนการปฏิบัติงานของกองกำลังป้องกันชายแดน อาทิ ระบบโซล่าเซลล์, ระบบสื่อสารการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต, อาคารน็อคดาวน์ เป็นต้น นอกจากนี้ การทำให้พื้นที่ชายแดนมีความสงบสุขโดยประชาชนในพื้นที่ต้องมีส่วนร่วม ขอให้หน่วยชายแดนได้มีการฝึกอบรมประชาชนมีทักษะในเรื่องของการเฝ้าระวัง การสังเกต ร่วมกันเป็นหูเป็นตาควบคู่ไปกับการพัฒนาพื้นที่โดยหน่วยทหาร ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบของขวัญ และอวยพรปีใหม่ให้กับกำลังพล พร้อมขอบคุณในความเสียสละปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ยากลำบาก และขอให้ภูมิใจในภารกิจซึ่งกองทัพบกพร้อมที่จะดูแลช่วยเหลือในทุกด้าน

ในโอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบกพร้อมด้วยสมาคมแม่บ้านทหารบก เดินทางไปเยี่ยมโรงเรียนห้องสอนศึกษาในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี ตั้งอยู่ที่ ตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ชมโครงการทหารพันธุ์ดีของทางโรงเรียน ที่กองกำลังนเรศวรได้เข้ามาช่วยดำเนินการ โดยผู้บัญชาการทหารบกได้ให้หน่วยทหารพิจารณานำนักเรียนในพื้นที่ชายแดนไปเยี่ยมชมโครงการทหารพันธุ์ดีในหน่วยทหารเพื่อให้เกิดแนวคิดต่อยอดและเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้กับเด็กๆ ด้วย

การเดินทางตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 ระหว่าง 29 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม 2565 เป็นเจตนารมณ์ของ ผู้บัญชาการทหารบกที่ต้องการไปเยี่ยมในทุกฐานปฏิบัติการในพื้นที่ชายแดนเพื่อขอบคุณและอวยพรปีใหม่ให้กำลังพล รวมทั้งให้ฝ่ายอำนวยการในส่วนกลางได้มีโอกาสไปรับทราบข้อมูล พร้อมให้คำแนะนำรวมถึงติดตามการดำเนินงานที่เกี่ยวเนื่องในสายงานของตน เพื่อที่จะให้การสนับสนุนกองกำลังป้องกันชายแดนให้สามารถปฏิบัติภารกิจ เพื่อการพัฒนา และสร้างความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ 

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!