ข่าวใหม่อัพเดท » ลธ.รมน.ภาค 3 ตรวจเยี่ยม การ ดำเนินงาน ตามแผนงานโครงการตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ในพื้นที่กอ.รมน.จังหวัดลำพูน

ลธ.รมน.ภาค 3 ตรวจเยี่ยม การ ดำเนินงาน ตามแผนงานโครงการตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ในพื้นที่กอ.รมน.จังหวัดลำพูน

3 ธันวาคม 2022
0

ลธ.รมน.ภาค 3 ตรวจเยี่ยม การ ดำเนินงาน ตามแผนงานโครงการตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ในพื้นที่กอ.รมน.จังหวัดลำพูน

วันที่ 30 พ.ย. 65 พล.ต.ประสิทธิพงษ์ มูลดี ลธ.รมน.ภาค 3 พร้อมคณะฯ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมกอ.รมน.จังหวัด ล.พ. เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน ตามแผนงานโครงการตำบลมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ในพื้นที่ จ.ลำพูน ณ มูลนิธิ พุทธจิต ธรรมญาณ ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน โดยมี พ.อ.มงคล ปาคำมา รอง ผอ.รมน.จังหวัด ล.พ.(ท.)พร้อมด้วยนายอำเภอแม่ทา และ ผู้นำหมู่บ้าน ให้การต้อนรับ พร้อมเยี่ยมแปลงปลูกผักสวนครัว(เมล็ดพันธุ์ผักพระราชทานฯ) เพื่อความมั่นคงทางอาหารในการนี้ ลธ.รมน.ภาค 3 ได้เน้นย้ำเรื่องที่สำคัญได้แก่

  1. ด้านยาเสพติด โดย มทภ.3 ได้มีนโยบายจัดตั้งศูนย์บำบัดฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ พร้อมทั้งสนับสนุนการศึกษา และอาชีพ ให้แก่ผู้เข้ารับการบำบัด
  2. ด้านการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน ให้สำรวจ และประสานงานโครงการ รับซื้อเศษวัสดุเหลือใช้ทางการเกษตร อาทิ กิ่งไม้ ใบไม้ เพื่อเป็นการลดเชื้อเพลิง ลดปัญหาการเผาและเกิดการลุกลามในป่า ลดการเผาจากพื้นที่การเกษตรและแหล่งชุมชน ป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5
  3. ด้านแรงงานต่างด้าว ให้ประสาน การปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการ เฝ้าตรวจติดตาม แรงงานผิดกฎหมาย อย่างต่อเนื่อง

ศูนย์ข่าวภาคเหนือ 

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!