ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวระนองกว่า 500 คน ลุกฮือ!! ค้านการประกันตัวมือยิงโรงเรียน

ชาวระนองกว่า 500 คน ลุกฮือ!! ค้านการประกันตัวมือยิงโรงเรียน

3 ธันวาคม 2022
0

ชาวระนองกว่า 500 คน ลุกฮือ!! ค้านการประกันตัวมือยิงโรงเรียน

วันนี้เวลา 20.00 น. ชาวบ้านและกลุ่มผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดระนอง ได้ออกมาต่อต้านคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวของผู้ต้องหาคดียิงปืนใส่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดระนอง

โดยเมื่อวันที่ 28 พ.ย.65 ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาคนดังกล่าวมีบ้านอยู่ติดกับโรงเรียนแห่งนี้ ได้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าก่อเหตุใช้อาวุธปืนยาวยิงเข้าใส่ในโรงเรียน จำนวน 18 นัด ในขณะนักเรียนชั้นประถมศึกษา กำลังทำกิจกรรมในช่วงวันหยุด ด้วยสาเหตุความไม่พอใจที่ทางโรงเรียน ส่งเสียงดังรบกวน และผู้ต้องหาเคยทำหนังสือร้องเรียนโรงเรียนแห่งนี้ กับสำนักงานเทศบาลเมืองระนองมาแล้วหลายครั้ง ในเรื่องการส่งเสียงดังรบกวน และหลังเกิดเหตุผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวได้ในบ้านพักของตน พร้อมอาวุธปืนยาว จนกระทั่งพนักงานสอบสวนได้นำตัวฝากขังที่เรือนจำจังหวัดระนอง และเมื่อชาวบ้านในตัวเมืองจังหวัดระนองทราบข่าวว่าจะมีการให้ประกันและปล่อยตัวชั่วคราว ทำให้เกิดความวิตกกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนกับที่เคยเกิดเหตุการณ์กราดยิงที่ จ.หนองบัวลำพู จึงได้เกิดการรวมตัวกันคัดค้านการปล่อยตัวผู้ต้องหารายดังกล่าว

ด้านนายปิยะพงษ์ ชูวงศ์ รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และพล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง ได้เข้าไปควบคุมดูแลเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างใกล้ชิด


#อ๊อด อ่าวเล็ก

error: Content is protected !!