ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย-อาสาร่วมกตัญญูเร่งแจกจ่ายข้าวกล่องน้ำดื่มหลังพนังดินกั้นน้ำยมพังได้รับความเสียหายกว่า 70 หลังคาเรือน

สุโขทัย-อาสาร่วมกตัญญูเร่งแจกจ่ายข้าวกล่องน้ำดื่มหลังพนังดินกั้นน้ำยมพังได้รับความเสียหายกว่า 70 หลังคาเรือน

4 กันยายน 2019
0

https://youtu.be/Y_nUe6XwEvw

          วันที่ 4 กันยายน 2562 เวลา10:30น. อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูสุโขทัยและพิษณุโลก เร่งเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย พนังดินกั้นน้ำทรุดตัวพังไปหลายจุด และน้ำจากแม่น้ำยมได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรไปหลายหลังที่หมู่ 5 ยางซ้ายและหมู่ 2 ปากพระ กว่า70 หลังคาเรือนกว่า 200 คน เร่งนำข้าวกล่องกว่า 300 กล่อง น้ำดื่ม แจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ที่ไม่สามารถออกจากบ้านได้

          ขณะที่มวลน้ำจากแม่น้ำยมสายหลักที่ไหลมายังอำเภอเมืองสุโขทัย ปริมาณ 550 ลบ.ม./วินาที ทางสำนักงานชลประทานจังหวัดสุโขทัย มีการผันน้ำเข้าแก้มลิงทะเลหลวง และผันออกทางคลองท้ายแก้มลิงทะเลหลวง เข้าทุ่งกุยทอง เข้าตำบลปากพระ อำเภอกงไกรลาศ ระยะทาง 20 กิโลเมตร เพื่อเป็นการเพิ่มเวลาการเดินทางของน้ำ ลดการรวมตัวของน้ำที่อำเภอเมืองสุโขทัย เพื่อประคองให้น้ำอยู่ในระดับทรงตัว ไม่สูงขึ้น และพร้อมรับน้ำใหม่ที่กำลังเดินทางมาจากจังหวัดแพร่เพิ่มเติม โดยคาดว่าสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งของจังหวัดสุโขทัย จะยังคงต้องเฝ้าระวังไปอีก 2-3 วัน

นายพงศ์เทพ สาคร รายงานจากสุโขทัย

error: Content is protected !!