ข่าวใหม่อัพเดท » การตรวจมาตรฐานการปฏิบัติตามโครงการศูนย์ฝึกแข็งขัน สถานศึกษาร่วมใจ มุ่งไปสู่มาตรฐานเดียวกัน ประจำปีการศึกษา 2565

การตรวจมาตรฐานการปฏิบัติตามโครงการศูนย์ฝึกแข็งขัน สถานศึกษาร่วมใจ มุ่งไปสู่มาตรฐานเดียวกัน ประจำปีการศึกษา 2565

1 ธันวาคม 2022
0

การตรวจมาตรฐานการปฏิบัติตามโครงการศูนย์ฝึกแข็งขัน สถานศึกษาร่วมใจ มุ่งไปสู่มาตรฐานเดียวกัน ประจำปีการศึกษา 2565

พื้นที่ กองทัพภาคที่ 3 และคณะฯ ในโอกาสเดินทางมาตรวจมาตรฐานการปฏิบัติหน่วยฝึกวิชาทหาร และสถานศึกษาวิชาทหาร ตามโครงการศูนย์ฝึกแข็งขัน สถานศึกษาร่วมใจ มุ่งไปสู่มาตรฐานเดียวกัน ประจำปีการศึกษา 2565 ณ ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี อ.เมือง จว.ลำปาง ในโอกาส​นี้คณะฯ ได้เข้าเยี่ยมคำนับ พันเอก สมจริง กอรี รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 โดยมี พันเอก ชรินทร์ สุวรรณะ ผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วยกำลังพลนายทหารของหน่วย ร่วมให้การต้อนรับ

โดย พันเอก กฤตภาส โตจำเริญ ผู้อำนวยการกองฝึกศึกษา หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน/หัวหน้าคณะ​กรรมการตรวจและประเมินผลที่ 3 พื้นที่ กองทัพภาคที่ 3 และคณะฯ วางพวงมาลัยสักการะพระบรมรูป รัชกาลที่ 6 พร้อมกับการรับฟังการบรรยายสรุป และชมการจัดแสดงนิทรรศการต่างๆ และการจัดแสดงนิทรรศการของสถานศึกษาวิชาทหารที่เข้าร่วมแข่งขันฯ จำนวน 2 สถานศึกษา ได้แก่ โรงเรียนเถินวิทยา (สายสามัญ) และวิทยาลัยการอาชีพแจ้ห่ม ( สายอาชีพ )

จากนั้น เป็นขั้นตอนการตรวจเอกสาร คณะกรรมการ ตรวจด้านที่ 14 ด้านผลสำเร็จของหน่วยฝึกวิชาทหาร จำนวน 3 หัวข้อ ได้แก่

  • การทดสอบการฝึกบุคคลท่าเบื้องต้นตามคู่มือพระราชทานฯ
  • การทดสอบการฝึกปฏิบัติทางยุทธวิธี​ระดับหมู่ปืนเล็ก
  • การทดสอบการปฏิบัติกิจกรรมตามนโยบายในเรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ( การทำ CPR ) และเงื่อนเชือก

และการกล่าวให้โอวาท แก่นักศึกษาวิชาทหาร โดย ผู้อำนวยการกองฝึกศึกษา หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน/หัวหน้าคณะ​กรรมการตรวจและประเมินผลที่ 3 พื้นที่ กองทัพภาคที่ 3 ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติหน่วยฝึกวิชาทหาร และสถานศึกษาวิชาทหาร ตามโครงการศูนย์ฝึกแข็งขัน สถานศึกษาร่วมใจ มุ่งไปสู่มาตรฐานเดียวกัน ประจำปีการศึกษา 2565 ต่อไป


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!