ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารม้ากองกำลังผาเมือง ลาดตระเวน พบกลุ่มขบวนการขนยาเสพติดเข้าประเทศไทย ก่อนเกิดการปะทะกัน

ทหารม้ากองกำลังผาเมือง ลาดตระเวน พบกลุ่มขบวนการขนยาเสพติดเข้าประเทศไทย ก่อนเกิดการปะทะกัน

1 ธันวาคม 2022
0

ทหารม้ากองกำลังผาเมือง ลาดตระเวนพบกลุ่มขบวนการขนยาเสพติดเข้าประเทศไทย ก่อนเกิดการปะทะกัน จากนั้น พลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ดอยอ่างขาง

กระทั่งทหารม้ากองร้อยที่ 3 กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 เข้าดำเนินการยึดยาเสพติดประเภทยาไอซ์ จำนวน 16 กระสอบ น้ำหนักร่วม 190 กิโลกรัม ซึ่งในตลาดมีราคาสูงถึงกิโลกรัมละ 1 ล้านบาท ในประเทศไทยถ้าออกสู่ต่างประเทศได้มีราคาสูงกว่า กิโลกรัมละ 10 ล้านบาท

สืบเนื่องจาก กลุ่มขบวนการขนยาเสพติด พร้อมกองกำลังไม่ทราบฝ่ายคุมกันกว่า 30 คน กำลังขนย้ายยาเสพติด ลักลอบเข้ามาโดยผิดกฎหมาย อาศัยช่องทางเท้าเดินเข้ามา ก่อนหยุดพักในช่วงพื้นที่ใกล้ๆ กับ พระเจดีย์(พระธาตุ)ดอยอ่างขาง ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

ส่วนทหารม้ากองกำลังผาเมือง กำลังลาดตระเวนพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งได้พบกองกำลังไม่ทราบฝ่ายกองกำลังไม่ทราบฝ่ายเปิดฉากยิงมาทางทหารไทยก่อน ทหารม้ากองกำลังผาเมืองจึงได้ยิงสกัดนานกว่า 5 นาที กองกำลังไม่ทราบฝ่ายจึงได้อาศัยช่องทางธรรมชาติหลบหนีออกนอกประเทศไปได้ ทหารม้ากองกำลังผาเมือง จึงได้เข้าทำการขยายผลตรวจพื้นที่ ทหารทุกนายปลอดภัย จากการตรวจสอบพบกระสอบดัดแปลงเป็นเป้ เพื่อขนย้ายง่ายจำนวน 16 เป้ ภายในพบว่าเป็นยาเสพติดประเภทยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 192 กิโลกรัม จากนั้นได้สั่งการให้ทหารออกขยายผลช่องทางเดินเท้าทุกเส้น เพราะกองกำลังอาจจะหนีแล้วทิ้งสัมภาระตามข้างทางเดิน คาดว่าน่าจะมีมากกว่านี้

จากการที่ทหารม้ากองกำลังผาเมือง ได้ทำการขยายผลลาดตระเวนตามช่องทางห่างจากจุดปะทะไปทางทิศเหนือ พบชายต่างด้าว 2 คน พร้อมกระสอบยาไอซ์เพิ่มอีก 2 กระสอบ ที่ยังอยู่กับตัว พูดไทยไม่ได้ ทหารจึงได้ทำการจับกุมพร้อมของกลางที่ยังสะพายบ่าอยู่

จากเหตุการณ์ดังกล่าว สามารถจับกุมกลุ่มขบวนการได้ 2 คน พร้อมยาไอซ์ทั้งหมดรวมกัน จำนวน 18 กระสอบเป้ น้ำหนักประมาณ 214 กิโลกรัม โดยประมาณ จึงนำตัวทั้งคู่พร้อมของกลางยาไอซ์ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรฝาง เพื่อทำการสอบสวนและสืบสวนที่มาที่ไปของยาเสพติดต่อไป


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!