ข่าวใหม่อัพเดท » คนร้ายออกอุบายใช้เงิน 120 บาท หลอกเด็ก 3 คน ให้เงินซื้อขนมก่อนฉกมือถือ 3 เครื่องหนี

คนร้ายออกอุบายใช้เงิน 120 บาท หลอกเด็ก 3 คน ให้เงินซื้อขนมก่อนฉกมือถือ 3 เครื่องหนี

29 พฤศจิกายน 2022
0

นนทบุรี – วงจรปิด คนร้ายออกอุบายใช้เงิน 120 บาท หลอกเด็ก 3 คน ให้เงินซื้อขนมก่อนฉกมือถือ 3 เครื่องหนี

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 28 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.มนัชญา พันธุ์มณี อายุ 32 ปี ว่าวันที่ 27 พ.ย.65 เวลาประมาณ 15.00 น. บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.บางพูด ต.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีคนร้ายเป็นผู้ชายอายุประมาณ 30 ปี ลักษณะอ้วนท้วม สวมเสื้อสีแดง ได้เข้ามาหลอกลวงลูกชายคนโตวัย 11 ขวบ (สวมเสื้อสีครีม), ลูกชายคนเล็กวัย 9 ขวบ (สวมเสื้อดำคาดน้ำเงิน) และเพื่อนของลูกชายวัย 9 ขวบ(สวมเสื้อสีดำ) โดยคนร้ายเข้ามาหลอกล่อว่าสามารถเติมเงินเข้าเกม Robox ได้ และจะพาไปซื้อขนม พร้อมกับมีพาวเวอร์แบงค์ให้เด็กๆชาร์จแบตโทรศัพท์ กับไวไฟให้ใช้ฟรี เด็กๆทั้ง 3 คนจึงเอาโทรศัพท์ให้ชายดังกล่าวไป แต่เด็กๆ ถูกหลอกล่อด้วยการที่คนร้ายเดินพาไปซื้อขนมที่ร้านสะดวกซื้อพร้อมให้เงินทิ้งไว้ให้เด็กๆ 3 คน จำนวน 120 บาท เข้าไปซื้อของ ก่อนที่คนร้ายจะขโมยโทรศัพท์ทั้ง 3 เครื่อง 1.โทรศัพท์ยี่ห้อหัวเว่ย สีดำราคา 4,000 บาท, 2.โทรศัพท์เรียวมี สีฟ้าราคา 4,700 บาท, ส่วนอีกเครื่องไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อ หลังก่อเหตุคนร้ายขึ้นรถโดยสารแล้วหนีไป ทางผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 27 พ.ย.65 จับภาพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อสีแดง สวมกางเกงขาสั้นสีดำรูปร่างท้วม สะพายกระเป๋าสีดำ เดินนำเด็กๆทั้ง 3 คน เดินออกมาจากตึกเพื่อมุ่งหน้าออกจากหมู่บ้านโดยมีเด็กๆ เดินตาม ก่อนที่จะเดินหายออกจากกล้องไป

ด.ช.เอ(นามสมมุติ) อายุ 11 ขวบ เล่าว่า ตนถูกหลอกจากคนร้ายว่าให้เอาเงินไปซื้อของที่เซเว่น และให้ซื้อของกิน ซึ่งเขาเป็นผู้ชายมาจากไหนตนไม่รู้จักมาก่อน เดินมาชวนคุยตีสนิทและขอมานั่งเล่นด้วย ซึ่งตนอยู่กันประมาณ 3 คน คนร้ายเข้ามาหลอกตนว่าจะเอาโทรศัพท์ไปชาร์จให้ในกระเป๋าเพราะมีพาวเวอร์แบงค์ และจะปล่อยไวไฟให้เล่น จะเติมเงินในเกมส์ Roboxให้ ตนและเพื่อนจึงตัดสินใจให้โทรศัพท์ไปทั้งหมด 3 เครื่อง แต่คนร้ายบอกว่าจะพาตนและเพื่อนเดินไปซื้อขนมก่อนถึงจะคืนโทรศัพท์ แต่ตนไม่เชื่อจึงรีบเดินตามและขอโทรศัพท์คืนเขาก็ไม่ยอมให้ และบอกให้ตนเชื่อใจ ถ้าโทรศัพท์หายเขาจะรับผิดชอบให้หมดทุกอย่าง ก่อนที่เขาจะชิ่งหนีไปคนร้ายให้เงินตนมาประมาณ 120 บาท เพื่อให้ตนและเพื่อนๆเข้าไปซื้อของในเซเว่น แล้วเขาก็ขึ้นรถหนีออกไป

น.ส.มนัชญา เล่าว่า เมื่อวานที่เกิดเหตุตนมารู้เรื่องช่วงเวลาเย็น มีวินจยย. โทรเข้ามาหาตนว่าลูกชายทั้ง 2 คน โดนคนร้ายขโมยโทรศัพท์ไปทั้ง 2 เครื่อง ตนจึงรีบกลับจากที่มำงานแต่ก็มาไม่ทันแล้ว ตนจึงรีบไปแจ้งความเพื่อดูกล้องวงจรปิด ลักษณะคนร้ายเป็นผู้ชายอ้วน แต่จากที่น้องเล่าให้ตนฟังเขาชื่อซัน เรียนอยู่ ม.6 ที่โรงเรียนสวนกุหลาบนนทบุรี แต่ตนดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วคาดว่าอายุคนร้ายประมาณ 30 ปี เหมือนเป็นคนมีอายุ ตนจึงได้ไปสอบถามคนเห็นเหตุการณ์แถวเซเว่นก็ไม่มีใครรู้จักหรือเจอหน้ามาก่อน ไม่ใช่คนแถวนี้ หลังจากเกิดเหตุคนร้ายได้โทรศัพท์ไปทั้งหมด 3 เครื่อง พอรู้เรื่องตนรู้สึกโมโหและอยากตีลูก แต่พอมาดูคลิปวงจรปิดตนอดสงสารลูกไม่ได้ที่โดนหลอก จึงอยากมาออกสื่อเพื่อเตือนภัยว่าอย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ อย่าไว้ใจคนที่ไม่รู้จัก ซึ่งปกติบริเวณนี้น้องออกมาเล่นบ่อยมากไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แต่วันเกิดเหตุเป็นวันที่มีฝนตก เด็กๆจึงไปหลบฝนที่ใต้ตึกจึงทำให้เจอกับคนร้าย ตอนที่คนร้ายขโมยไปลูกบอกว่าเขาดึงกระชากออกไปจากมือ ขอคืนไม่ยอมให้ ตนจึงตัดสินใจแจ้งความเพราะจะเอาเรื่องคนร้ายให้ถึงที่สุด ถึงโทรศัพท์ไม่ได้คืนแต่อยากให้คนร้ายติดคุก และอยากฝากถึงคนก่อเหตุว่าอย่าไปทำแบบนี้กับเด็กเพราะเด็กไม่รู้เรื่อง


สาโรจน์ สว่างศรี /นนทบุรี

error: Content is protected !!