ข่าวใหม่อัพเดท » ตำบลแม่สิน อำเภอศรีสัชนาลัย เปิดแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติแห่งใหม่ บ่อน้ำร้อนบ้านโป่งลำปาง

ตำบลแม่สิน อำเภอศรีสัชนาลัย เปิดแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติแห่งใหม่ บ่อน้ำร้อนบ้านโป่งลำปาง

28 พฤศจิกายน 2022
0

ตำบลแม่สิน อำเภอศรีสัชนาลัย เปิดแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติแห่งใหม่ บ่อน้ำร้อนบ้านโป่งลำปาง

วันนี้ (28 พฤศจิกายน 2565) เวลา 08.00 น. ณ บ่อน้ำร้อนโป่งลำปาง ตำบลแม่สิน อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธี เปิดโครงการแหล่งท่องเที่ยวบ่อน้ำร้อน บ้านโป่งลำปาง โดยการพัฒนาบ่อน้ำร้อนบ้านโป่งลำปางในครั้งนี้ มุ่งเน้นให้เกิดการกระตุ้นการท่องเที่ยว ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมในพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก

จากนั้น นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้เยี่ยมชมการจัดแสดงสินค้าแปรรูปทางการเกษตรของกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกส้มพื้นที่ตำบลแม่สิน เพื่อเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจของท้องถิ่น ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับประชาชนและชุมชนตำบลแม่สิน

ทั้งนี้ บ่อน้ำร้อนบ้านโป่งลำปาง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เกิดจากความร่วมมือของชาวบ้านแม่สินรวมกลุ่มช่วยกันปรับปรุงพื้นที่และดูแลบ่อน้ำร้อนนี้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เป็นการตอบสนองต่อวิสัยทัศน์ของจังหวัดสุโขทัยที่ว่า”สุโขทัยเมืองแห่งมรดกโลก ท่องเที่ยวประทับใจ เศรษฐกิจก้าวไกล สุขภาพอนามัยดีถ้วนหน้า” นับว่าเป็นการส่งเสริมยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัย ได้เป็นอย่างดี


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!