ข่าวใหม่อัพเดท » กองพันทหารราบ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จัดกิจกรรม ”วันพร้อมญาติทหารใหม่” รุ่นปี 2565 ผลัดที่ 2 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ทหารใหม่และญาติได้พบปะกัน หลังจากผ่านการฝึกมาเป็นเวลา 6 สัปดาห์

กองพันทหารราบ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จัดกิจกรรม ”วันพร้อมญาติทหารใหม่” รุ่นปี 2565 ผลัดที่ 2 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ทหารใหม่และญาติได้พบปะกัน หลังจากผ่านการฝึกมาเป็นเวลา 6 สัปดาห์

28 พฤศจิกายน 2022
0

นครนายก – กองพันทหารราบ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จัดกิจกรรม”วันพร้อมญาติทหารใหม่” รุ่นปี 2565 ผลัดที่ 2 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ทหารใหม่และญาติได้พบปะกัน หลังจากผ่านการฝึกมาเป็นเวลา 6 สัปดาห์

วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ที่ลานหน้าศาลาทรงไทย กองพันทหารราบ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เขาชะโงก ตำบลพรหมณี อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก พันเอกวัชระ ว่องวิกย์การ ผู้บังคับกองพันทหารราบ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม ”วันพร้อมญาติทหารใหม่” รุ่นปี 2565 ผลัดที่ 2 จำนวน 180 นาย ที่เข้ารับการฝึกใน 2 หน่วยฝึก ได้แก่ กองพันทหาราบ 140 นาย โรงพยาบาลโรงเรียนนายร้อยฯ 15 นาย โรงเรียนการสัตว์กรมการสัตว์ทหารบก 25 นาย

โดยทหารใหม่ทั้งหมดมีภูมิลำเนาจากจังหวัดต่างๆ อาทิ จ.นครนายก, จ.หนองคาย, จ.ฉะเชิงเทรา, จ.นครราชสีมา, จ.ขอนแก่น, จ.กาฬสินธุ์, จ.อุดรธานี, จ.ปราจีนบุรี และ จ.ชัยภูมิ จากการดำเนินชีวิตแบบพลเรือนมาเป็นการดำเนินชีวิตแบบชายชาติทหาร ได้รับการฝึกอบรมและเรียนรู้ในเรื่องระเบียบวินัย ปลูกฝังคุณธรรม เกิดอุดมการณ์รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ฝึกยุทธวิธี การต่อสู้ด้วยมือเปล่า ความรู้เบื้องต้นในวิชาทหาร ทำให้ทหารใหม่เกิดการเรียนรู้และปรับสภาพตนเองได้ ซึ่งเป็นที่พึงพอใจของญาติทหารใหม่ ที่ได้ชื่นชมการแสดงออก และได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของลูกหลาน

ในโอกาสนี้ผู้บังคับกองพันทหารราบ ได้กล่าวให้โอวาทพร้อมเยี่ยมชมในกิจกรรมที่ล้วนเป็นความสามารถของทหารใหม่ พร้อมสร้างความผูกพันและน้อมระลึกถึงคุณพ่อแม่ ซึ่งเป็นภาพที่น่าประทับใจของทั้ง 2 ฝ่าย นอกจากนี้ยังได้อนุญาตให้นำพาญาติทหารใหม่ ขึ้นชมที่พักและบรรยกาศการอยู่ร่วมกันของทหารใหม่ และร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งถือเป็นบรรยากาศที่อบอุ่น และเป็นตัวอย่างที่ดีของทหารใหม่ ที่จะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีคุณภาพต่อไป


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ข่าวจังหวัดนครนายก

error: Content is protected !!