ข่าวภูมิภาค » ชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่จับงูยักษ์หวั่นมากินไก่และหมา ส่วนเพื่อนบ้านแห่ดูเลขที่บ้านหวังนำไปเสี่ยงโชค

ชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่จับงูยักษ์หวั่นมากินไก่และหมา ส่วนเพื่อนบ้านแห่ดูเลขที่บ้านหวังนำไปเสี่ยงโชค

15 พฤษภาคม 2019
0

      เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าวังโป่ง-ชนแดน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยวังโป่งรวมใจ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีงูใหญ่กำลังจะเลื้อยเข้ามาในบ้าน หวั่นคนในครอบครัวและสัตว์เลี้ยงจะได้รับอันตราย จึงจัดเตรียมอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลาน นำกำลังไปยังเหตุตามแจ้ง บ้านเลขที่ 87 หมู่ 9 ตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ พบกับ นายสุวิทย์ คลังถิ่น อายุ 34 ปี เจ้าของบ้านยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตระหนก พร้อมแจ้งว่างูได้เลื้อยเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในแปลงผักข้างบ้าน จึงได้ช่วยกันใช้ไฟส่องสว่าง ค้นหาเพียงไม่นาน ก็พบงูตัวดังกล่าวขดอยู่ใต้เศษไม้ จึงช่วยกันจับตัวได้อย่างง่ายดาย แต่เนื่องจากขนาดตัวที่ใหญ่มาก ต้องใช้คนประคองออกมาถึง 4 คน
      ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นงูเหลือม มีสีเหลืองหรือสีเหลืองปนน้ำตาล มีลวดลายสีดำแบ่งเป็นวง วัดขนาดความยาว จากหัวถึงหาง ราว 3.40 เมตร จึงได้ช่วยกันนำตัวใส่ถุงปุ๋ย เพื่อไปปล่อยในป่าคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
      จากการสอบถาม นายสุวิทย์ คลังถิ่น อายุ 34 ปี เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงเพื่อนบ้าน ซึ่งกำลังออกไปหาจับเขียด ตะโกนบอกเสียงดังว่า มีงูตัวใหญ่มาก ได้เลื้อยข้ามถนน กำลังจะเข้าบ้าน เป็นจังหวะเดียวกับได้ยินเสียงสุนัขที่เลี้ยงไว้ พากันเห่าเสียงดัง จึงคว้าไฟฉายเดินออกมาดู ก็พบงูเหลือมตัวดังกล่าว กำลังเลื้อยหนีสุนัข เข้าไปซ่อนตัวในแปลงผักข้างบ้าน จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ เนื่องจากหวั่นคนในบ้านได้รับอันตราย รวมถึง สัตว์เลี้ยง เช่น ไก่ สุนัข จะถูกงูเหลือมแอบกินได้
      ขณะเดียวกัน ทั้งเจ้าของบ้าน และเพื่อนบ้าน ต่างเชื่อว่า งูใหญ่ที่เลื้อยเข้ามาในบ้าน จะนำพาโชคลาภมาให้ก็ได้ จึงคิดว่าจะลองเสี่ยงโชคดูสักครั้ง ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 ที่จะถึงนี้ โดยส่วนใหญ่ เพ่งเล็งไปที่ตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับ อายุเจ้าของบ้าน และ บ้านเลขที่ ซึ่งก็ถือเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล

เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!