ข่าวใหม่อัพเดท » ทัพนักกีฬา จ.เพชรบูรณ์ 500 กว่าชีวิตพร้อมชิงชัยกีฬาเยาวชนและอาวุโสแห่งชาติ จ.พิจิตร

ทัพนักกีฬา จ.เพชรบูรณ์ 500 กว่าชีวิตพร้อมชิงชัยกีฬาเยาวชนและอาวุโสแห่งชาติ จ.พิจิตร

25 พฤศจิกายน 2022
0

เพชรบูรณ์ – ทัพนักกีฬา จ.เพชรบูรณ์ 500 กว่าชีวิตพร้อมชิงชัยกีฬาเยาวชนและอาวุโสแห่งชาติ จ.พิจิตร

ที่อาคารวิทยบริการ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเพชรบูรณ์ นายชัชวาลย์ เบญจศิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานให้โอวาทแก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอนและนักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 38 “พิจิตรเกมส์ “ และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติรอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 5 “บึงสีไฟเกมส์” ซึ่งจังหวัดพิจิตร เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยมีนายวิจิตร พรพฤฒิพันธ์ุ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเพชรบูรณ์ นำคณะกรรมการสมาคม ผู้ฝึกสอนและนักกีฬาเข้าร่วมรับโอวาทและมอบเงินสนับสนุนนักกีฬาในการเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสองรายการ

นายวิจิตร พรพฤฒิพันธ์ุ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ตามที่ จังหวัดพิจิตรได้รับมอบหมายจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 38 “พิจิตรเกมส์ “ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2565 และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติรอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 5 “บึงสีไฟเกมส์” ระหว่างวันที่ 16-22 ธันวาคม 2565 ในการนี้จังหวัดเพชรบูรณ์เตรียมนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันในส่วนชองกีฬาเยาวชนแห่งชาติ จำนวน 22 ชนิดกีฬา 32 ประเภทมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 355 คน ผู้ฝึกสอน จำนวน 94 คน กีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ กรีฑา, กระบี่กระบอง, คาราเต้โด, เซปักตะกร้อ, เซปักตะกร้อชายหาด, เทควันโด, เทนนิส, บริดจ์, บาสเกตบอล, เปตอง, ฟุตบอล, ฟุตซอล, มวยไทยสมัครเล่น, มวยปล้ำ, มวยสากลสมัครเล่น, ยูโด, ยูยิตสู, ลีลาศ, วอลเลย์บอลชายหาด, วอลเลย์บอลในร่ม, ว่ายน้ำ, วูซู, แฮนด์บอลและแฮนด์บอลชายหาด และมีชนิดกีฬาที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาตะกร้อลอดห่วง หญิง ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในฐานะแชมป์เก่า ฟิกเกอร์สเก็ตติ้ง และฮอกกี้ ไม่จัดการแข่งขันในระดับคัดภาค ตามระเบียบการแข่งขัน

ส่วนกีฬาอาวุโสแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 “บึงสีไฟเกมส์” มีจำนวนนักกีฬาเข้าร่วมการแช่งขัน จำนวน 162 คน ผู้ฝึกสอนจำนวน 28 คน มีชนิดกีฬาที่ทำการแข่งขัน 13 ชนิดกีฬาได้แก่ กรีฑา, กอล์ฟ, เซปักตะกร้อ, เทนนิส, บาสเกตบอล, เปตอง, ฟุตบอล และกีฬาว่ายน้ำได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันโ ดยไม่จัดการแข่งขันในระดับคัดภาค ตามระเบียบของการแข่งขัน

ทั้งนี้ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 38 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองพัฒนากีฬาแห่งชาติและการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นจำนวนเงิน 713,300 บาทและกีฬาอาวุโสแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 5 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ เป็นเงิน 104,400 บาท ในโอกาสนี้นายชัชวาลย์ เบญจศิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธานมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับสถานศึกษาเพื่อใช้ในการฝึกซ้อมในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติต่อไป


มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!