ข่าวใหม่อัพเดท » สมาคมรถโบราณฯ จับมือ ดุสิตธานี หัวหิน จัดงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 20”

สมาคมรถโบราณฯ จับมือ ดุสิตธานี หัวหิน จัดงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 20”

24 พฤศจิกายน 2022
0

สมาคมรถโบราณฯ จับมือ ดุสิตธานี หัวหิน จัดงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 20”

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 20” ตามแนวคิด ย้อนเวลา…กินลม…ชมเล ระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคม 65 พร้อมด้วย นายสมชัย เลิศประสิทธิพันธ์ รองผู้ว่าราชการ จ.เพชรบุรี นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอแก่งกระจาน นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผอ.ททท.สำนักงานเพชรบุรี นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ นายธานินทร์ ถิตตยานุรักษ์ ประธานกิตติมศักดิ์ หอการค้าจังหวัดเพชรบุรี นายศรีเพชร อินพันทัง รองปลัดเทศบาล รักษาราชการแทนปลัดเทศบาลเมืองชะอำ นายกิตติ เฟื่องฟู เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายพิพัฒน์ พัฒนานุสรณ์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน พร้อมแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน

นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย กล่าวว่า งาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด” จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 20 และปีนี้ได้ร่วมกับพันธมิตรใหม่อย่าง โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน อีกทั้งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีเสมอมาจาก หอการค้าจังหวัดเพชรบุรี เทศบาลเมืองชะอำ เทศบาลเมืองหัวหิน และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งงานดังกล่าวได้บันทึกในปฏิทินของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ หลังจากบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ซบเซาจากสถานการณ์โรคระบาด ปีนี้สมาคมฯ หวังที่จะสร้างความคึกคักเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ผ่านขบวนคาราวานให้ประชาชนได้ชมรถโบราณ และรถคลาสสิคที่ทรงคุณค่าตลอดเส้นทาง กรุงเทพฯ – หัวหิน ภายใต้แนวคิด “ย้อนเวลา…กินลม…ชมเล – Turn Back the Clock…Feel the Breezes…Enjoy the Sea Views” โดยขบวนจะเต็มไปด้วยรถโบราณคันโปรด เปิดประทุน ไขกระจกรับสายลม แสงแดด ไปสังสรรค์เสวนากับคนคุ้นเคย ณ หาดทรายชายทะเลแห่งความทรงจำ ทำให้นึกถึงหัวหินเป็นประจำทุกปี นอกจากนี้คืนวันที่ 17 ธ.ค.65 สร้างบรรยากาศสุดหรูด้วยการจัดงานกาลาดินเนอร์ ซึ่งเปิดพื้นที่ต้อนรับผู้ที่สนใจกิจกรรมงานลีลาศ กับวงดนตรี Sensation คนรักการเต้นลีลาศ และอยากสัมผัสรถโบราณอย่างใกล้ชิด สามารถติดต่อจองบัตรล่วงหน้าได้ที่ ครูเกิร์ล โทรศัพท์ 089-1306150 “สำหรับพิธีปล่อยขบวนรถโบราณ “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 20” จะเริ่มต้นที่ พิพิธภัณฑ์คนรักรถ AUTO RENDEZVOUS MUSEUM – BANGKOK ถนนประชาอุทิศ สู่ โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน ในวันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 65 โดยประชาชนทั่วไปสามารถชมรถคลาสสิค และรถโบราณอันทรงคุณค่าได้อย่างใกล้ชิดตลอดเส้นทาง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/VintageCarClub สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย: โทร. 0 – 2055 – 8444 ต่อ 313”

ด้านนายพิพัฒน์ พัฒนานุสรณ์ ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมดุสิตธานี หัวหิน กล่าวว่า ในส่วนของทางโรงแรมนั้น ได้จัดกิจกรรมสำหรับผู้ที่สนใจการชมรถโบราณอย่างใกล้ชิดและดื่มด่ำกับบรรยากาศที่แสนคลาสสิคนี้ในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม นี้ ระหว่างเวลา 15.00 ถึง 16.30 น. ผู้สนใจสามารถติดต่อโรงแรมฯ สำหรับการเข้าถึงรถโบราณและรถคลาสสิคอย่างใกล้ชิดโดยสามารถเพลิดเพลินกับการนั่งรถโบราณกินลมชมวิว และถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ณ จุดปล่อยรถ ต่อด้วยการชิมชายามบ่ายซึ่งได้รับการรังสรรอย่างดีจากผู้เชี่ยวชาญ โดยขนมทั้งคาวหวานได้คัดสรรอย่างดีโดยใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นเป็นตัวชูโรง อาทิเช่น มะนาวน้ำดีจากท่ายาง และน้ำตาลสดรสชาติหอมหวานของจังหวัดเพชรบุรี รวมถึงสับปะรดและว่านหางจระเข้อันขึ้นชื่อจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยรายได้จากกิจกรรมดังกล่าวจะนำไปใช้เพื่อกิจกรรมสาธารณะประโยชนต่อไป


จ.เพชรบุรี บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์

error: Content is protected !!