ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจ ปส.รวบเครือข่ายม้ง สกัดจับกุมได้คาปั๊ม พบยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด

ตำรวจ ปส.รวบเครือข่ายม้ง สกัดจับกุมได้คาปั๊ม พบยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด

24 พฤศจิกายน 2022
0

ตำรวจ ปส.รวบเครือข่ายม้ง สกัดจับกุมได้คาปั๊ม พบยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด

จากนโยบายเร่งด่วนของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ที่ให้ทุกหน่วยในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่มีหน้าที่ปราบปรามยาเสพติด เดินหน้าเชิงรุกทุกมิติการทำงาน เพื่อสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน ไม่ให้เข้าสู่พื้นที่ชั้นในและในชุมชน ทำลายเครือข่ายค้ายาเสพติดให้ครอบคลุม รวมทั้งขยายผลยึดอายัดทรัพย์สินของเครือข่ายที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดให้สิ้นซาก

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.ชินภัทร สารสิน รอง ผบ.ตร.(กม)/ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส., พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.สกส.บช.ปส. ได้สั่งการให้ทุกหน่วยใน กองบัญชา การตำรวจปราบปรามยาเสพติด สกัดกั้นจับกุมและสืบสวนขยายผลการลักลอบลำเลียงยาเสพติดทั่วประเทศ

ล่าสุด ช่วงวันที่ 20–21 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สกส. ร่วมกันจับกุมตัว 4 ผู้ต้องหา คือ 1.นายเนติพงษ์ แซ่ว้าง อายุ 22 ปี, 2.นายนพเดช แซ่ซ้ง อายุ 28 ปี, 3.นายเอกภพ แซ่เฮ่อ อายุ 35 ปี ลำดับ (1-3 เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ม้ง จังหวัดตาก) และ 4.นายจักรกฤษณ์ สวยรักษ์ อายุ 53 ปี ภายหลังสืบทราบว่า กลุ่มชาติพันธุ์ม้ง ซึ่งมีภูมิลำเนาในอำเภออุ้มผาง และพบพระ จังหวัดตาก มักลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ทางภาคเหนือ เพื่อนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ กทม. และจังหวัดใกล้เคียงเป็นประจำ

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.65 ที่ผ่านมาพบว่าจะลำเลียงยาเสพติดจำนวนมาก จากพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อนำไปส่งมอบให้กับลูกค้าโดยจะใช้รถกระบะ และรถยนต์ใช้ในขนส่ง จนกระทั่งช่วงเช้าของวันที่ 21 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สะกดรอยติดตามรถของขบวนการซึ่งตรงตามที่สืบทราบมา กระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น.สามารถสกัดจับรถต้องสงสัยคือ รถกระบะ ISUZU D-MAX สีเทา หมายเลขทะเบียน ผค 394 พิษณุโลก ซึ่งใช้ซุกซ่อนยาเสพติด และรถยนต์ HONDA CIVIC หมายเลขทะเบียน กย 2637 ลำปาง มี นายเนติพงษ์ แซ่ว้าง,นายนพเดช แซ่ซ้ง และ นายเอกภพ แซ่เฮ่อ เป็นผู้ขับขี่ และนั่งมากับรถ ตรวจสอบในรถพบยาบ้า ถูกซุกซ่อนมาในกระเป๋า 16 ใบ รวม 1,600,000 เม็ด ภายในรถกระบะ

นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง, ไอแพดสีดำ 1 เครื่อง ทั้งหมดรับว่า รับจ้างขนยาบ้าไปส่งลูกค้าตามที่ผู้ว่าจ้างสั่งการ จึงแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี จำหน่ายโดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อันเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคง ของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” โดยจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ได้ที่บริเวณสถานีบริการปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนกำแพงเพชร-สุโขทัย ตำบลพรานกระต่าย อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร

ต่อมาเวลา 16.00 น. ขยายผลจับกุมเครือข่ายอีก 1 ราย คือ นายจักรกฤษณ์ สวยรักษ์ ภูมิลำเนาจังหวัดลพบุรี ได้เป็นคนที่ 4 ได้ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาสามชุก อำเภอสามชุก สุพรรณบุรี พร้อมรถยนต์ BMW หมายเลขทะเบียน วพ 3569 กรุงเทพมหานคร ขณะที่นายทรงพล ชมชื่น ผู้ต้องหาอีก 1 ราย ได้ขับรถยนต์หมายเลขทะเบียน จข 8509 เชียงใหม่ หลบหนีมุ่งหน้าจังหวัดอ่างทอง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลติดตามจับกุมเพื่อมาดำเนินคดี

สำหรับยาบ้าของกลางได้ประสาน เจ้าพนักงานตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ดำเนินการเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ จากตัวผู้ต้องหารถยนต์ของกลาง หีบห่อยาเสพติดของกลาง และ วัตถุพยาน อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องแล้ว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะทำการขยายผลของเครือข่ายนี้ให้ได้ถึงตัวการใหญ่ระดับสั่งการต่อไป


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!