ข่าวใหม่อัพเดท » วัดโพธิ์ จัดงานสัปดาห์วันภูมิ ปัญญาการแพทย์แพทย์แผนไทยแห่งชาติ 2565

วัดโพธิ์ จัดงานสัปดาห์วันภูมิ ปัญญาการแพทย์แพทย์แผนไทยแห่งชาติ 2565

24 พฤศจิกายน 2022
0

วันที่ 14-20 พ.ย 2565 วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือ วัดโพธิ์ จัดงานสัปดาห์วันภูมิ ปัญญาการแพทย์แพทย์แผนไทยแห่งชาติ 2565 กับภาษาที่สื่อเข้าใจง่ายๆ …. “ธรรมะรักษาใจ สมุนไพรรักษากาย” โดย หมอพืช พันไมค์ และ อ.ภาค ชยกร นิรันดร์ วิทยากรบรรยายให้ความรู้ ต้นแบบภูมิปัญญาสมุนไพรไทยสมุนไพร”ชา” เป็นสุดยอดยาสมุนไพรเพื่อสุขภาพของบรรพบุรุษสืบทอดกันไปยาวนาน ในงานสัปดาห์วันภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยแห่งชาติ ประจำปี 2565 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 20 พ.ย.65 ณ วัดโพธิ์ ท่าเตียน กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่สนใจของชาวต่างชาติ และคนไทยเองด้วยมากมายคุณค่าคุณประโยชน์

ในการจัดงานก็จัดต่อเนื่องมาหลายปี เพื่ออนุรักษณ์ ยอดสมุนไพรไทยพัฒนา ต่อยอด และเผยแพร่ภูมิปัญญาด้านการนวด, ใช้ยาสมุนไพร ประคบและ ต้มดื่มให้กับประชาชนที่เข้าชมงานเลือกซื้อฝากสมุนไพรที่ใช้บำบัด ขจัดโรคาช่วยยับยั้งสารต่างๆที่อยู่ในร่างกายให้หมดไปต่อมวลมนุษยชาติ…เป็นอย่างมาก

หมอพืช พันไมล์ พันไมล์ ชัยเศวตสิริกุล วิทยากรนักพัฒนาเกษตรอิสระชุมชนรากหญ้า
และอาจารย์ภาค นาย ชยกร นิรันดร์ ( นักวิจัยอิสระ) ได้ร่วมสืบสานต่อยอด บอกเล่าเรื่องราว สมุนไพรไทย ให้ดังไกลไปทั่วโลก ชาดอกไม้ใบหญ้า นอนคาเฟอีน ตำรับยาหมอพื้นบ้าน
สมุนไพรต่างๆ และตำรับยาสมุนไพรกัญชา กัญชง ที่มีประโยชน์ในทางการแพทย์ เรียนรู้อย่างถูกต้อง นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ที่ถูกวิธีกับสมุนไพรไทย กับวิทยากรทั้งสองผู้ที่มีประสบการณ์และองค์ความรู้มาชี้แนะในครั้งนี้


error: Content is protected !!