ข่าวใหม่อัพเดท » มณฑลทหารบกที่ 38 จัดกิจกรรมเสาธง 5 นาที “ชวนน้องร้องเพลงชาติไทย”

มณฑลทหารบกที่ 38 จัดกิจกรรมเสาธง 5 นาที “ชวนน้องร้องเพลงชาติไทย”

24 พฤศจิกายน 2022
0

“มีหลายคนบอกกับผมว่าการสร้างคนดีนั้นจำเป็นต้องทำตั้งแต่ยังเด็ก ควรมีการปลูกฝังคุณธรรมตั้งแต่ระดับประถม การมาสอนตอนโตนั้นโอกาสสำเร็จน้อย แต่ในความคิดของผมนั้นแม้ว่าเราจะโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว เราได้ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มามากมาย มีทั้งความสมหวัง ผิดหวัง บางครั้งต้องสูญเสียญาติสนิท การที่มีคนมาสะกิดให้คิดเรื่องคุณธรรม จริยธรรม มุมมองของเราก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ แม้ไม่เกิดขึ้นทันทีก็อาจค่อยๆ เปลี่ยนไป

หนึ่งในประโยค จากบทสัมภาษ์ “เริ่มต้นจากตัวตน ชวนทุกคนเป็นคนดี (4)” นพ.พิษณุ ขันติพงษ์

มณฑลทหารบกที่ 38 โดยชุดปฎิบัติการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 38 หรือ ชุดขุนภักดี 38 ร่วมกับคณะครู และนักเรียน โรงเรียนเทศบาลบ้านหนองนก และโรงเรียนบ้านไหล่น่าน อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน จัดกิจกรรมเสาธง 5 นาที ” #ชวนน้องร้องเพลงชาติไทย “

โดยมีกิจกรรมร่วมบรรเลงวงโยธวาทิต จากหมวดดุริยางค์มณฑลทหารบกที่ 38 กับนักเรียน ขับร้องเพลงชาติ เชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และบทเพลงสดุดีจอมราชา เพื่อปลุกจิตสำนึกให้เด็ก เยาวชน รู้คุณชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ปฏิบัติตน อยู่ในกรอบของกฎหมาย ยึดหลัก “ความสงบ ความสันติ และรู้ รัก สามัคคี” และปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ทั้งนี้ การดำเนินกิจกรรม ได้ปฏิบัติอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-19) อย่างเคร่งครัด


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ 

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!