ข่าวใหม่อัพเดท » โครงการ “ฝึกทักษะการเอาชีวิตรอด (Survival) ในสถานการณ์อันตรายสำหรับน้องๆ นักเรียน”

โครงการ “ฝึกทักษะการเอาชีวิตรอด (Survival) ในสถานการณ์อันตรายสำหรับน้องๆ นักเรียน”

23 พฤศจิกายน 2022
0

พลตรี คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 มอบภารกิจให้ ชุดพยาบาล โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ จัดชุดวิทยากรสนับสนุนโครงการ ฝึกทักษะการเอาชีวิตรอด (Survival) ในสถานการณ์อันตรายสำหรับน้องๆ นักเรียน”

พลตรี คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 มอบภารกิจให้ ชุดพยาบาล โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ จัดชุดวิทยากรสนับสนุน โครงการฝึกทักษะการเอาชีวิตรอด (Survival) การปฐมพยาบาลเบื้องต้นสำหรับนักเรียน การช่วยคนจมน้ำ การช่วยคนหมดสติ/การช่วยการฟื้นคืนชีพเบื้องต้น และวิธีการช่วยเหลือคนในสถานการณ์อาหารติดคอ ณ โรงเรียนบ้านดอนศรีเสริมกสิกร อ.เมือง จังหวัดน่าน

โดยชุดพยาบาล โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ได้จัดชุดวิทยากรในการให้ความรู้ สาธิต ในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับผู้ป่วยเจ็บ สอนวิธีการปฏิบัติการช่วยฟื้นคืนชีพด้วยวิธีปั๊มหัวใจ (CPR) ร่วมกับการใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือ เครื่องกระตุ้นไฟฟ้าหัวใจอัตโนมัติ (AED) การช่วยเหลือคนหมดสติ และวีธีการช่วยเหลือคนในสถานการณ์อาหารติดคอ เพื่อให้น้องๆ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 201 คน มีความรู้เบื้องต้นในการช่วยเหลือตนเอง หรือช่วยเหลือเพื่อนๆ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินในโรงเรียน จะได้เหลือได้ทันทั่วที และยังให้ความรู้ให้กับน้องๆ นักเรียนในการช่วยเหลือชีวิตคนนั้นการทําให้ผู้บาดเจ็บได้รับการรักษาโดยเร็วที่สุด ถูกต้องที่สุด เป็นปัจจัยสําคัญที่จะทําให้ผู้บาดเจ็บมีชีวิตรอด ซึ่งนักเรียนผู้เข้ารับการอบรมให้ความสนใจและร่วมมือในการสาธิตย้อนกลับ เพื่อสร้างทักษะการปฏิบัติเมื่ออยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อเอาตัวรอด


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ 

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!