ข่าวใหม่อัพเดท » มณฑลทหารบกที่ 32 ‘Open House ‘ ต้อนรับยุวชนอนุบาลแม่เมาะ เยี่ยมชมแหล่งความรู้ด้านประวัติศาสตร์ของชาติ ณ พิพิธภัณฑ์บ้านป่องนัก ค่ายสุรศักดิ์มนตรี เมืองลำปาง

มณฑลทหารบกที่ 32 ‘Open House ‘ ต้อนรับยุวชนอนุบาลแม่เมาะ เยี่ยมชมแหล่งความรู้ด้านประวัติศาสตร์ของชาติ ณ พิพิธภัณฑ์บ้านป่องนัก ค่ายสุรศักดิ์มนตรี เมืองลำปาง

23 พฤศจิกายน 2022
0

มณฑลทหารบกที่ 32 ‘Open House ‘ต้อนรับยุวชนอนุบาลแม่เมาะ เยี่ยมชมแหล่งความรู้ด้านประวัติศาสตร์ของชาติ ณ พิพิธภัณฑ์บ้านป่องนัก ค่ายสุรศักดิ์มนตรี อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. พลตรี พรขัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 สนับสนุน มัคคุเทศน์บ้านป่องนักต้อนรับและบรรยายให้ความรู้ด้านประวัติศาสตร์ และความสำคัญของพิพิธภัณฑ์บ้านป่องนัก โอกาสที่คณะครูนักเรียนโรงเรียนอนุบาลแม่เมาะ จำนวน 40 คน เข้าเยี่ยมชมและทัศนศึกษาบริเวณพิพิธภัณฑ์บ้านป๋องนักค่ายสุรศักดิ์มนตรี ทั้งนี้เป็นการเพิ่มเติมความรู้นอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียน และเพื่อให้เยาวชนซึมซับถึงพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีต่อปวงชนชาวไทยมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ซึ่งบ้านป่องนัก เคยจัดเป็นพลับพลาที่ประทับของพระมหากษัตริย์ในราชวงศ์จักรี ถึง 2 พระองค์ คือรัชกาลที่ 7 เมื่อปี พ.ศ.2469 และรัชกาลที่ 9 เมื่อปี 2501 โดยเป็นการเสด็จฯ ทรงเยี่ยมราษฎรในภาคเหนือและในพื้นที่จังหวัดลำปาง สร้างความสุขและความสนุกสนานแฝงด้วยความรู้ด้านประวัติศาสตร์ให้เด็กๆเยาวชนได้เป็นอย่างดี ณ พิพิธภัณฑ์บ้านป่องนัก อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ 

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!