ข่าวใหม่อัพเดท » “ปกป้องประชา ดูแลครอบครัวน้องเล็กกองทัพบก เพราะครอบครัวสำคัญที่สุด และเราคือครอบครัวเดียวกัน Home of Army”

“ปกป้องประชา ดูแลครอบครัวน้องเล็กกองทัพบก เพราะครอบครัวสำคัญที่สุด และเราคือครอบครัวเดียวกัน Home of Army”

21 พฤศจิกายน 2022
0

“ปกป้องประชา ดูแลครอบครัวน้องเล็กกองทัพบก เพราะครอบครัวสำคัญที่สุด และเราคือครอบครัวเดียวกัน Home of Army”

พลตรี คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วยพันโท สรารักษ์ ชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ นำชุดแพทย์เคลื่อนที่ และคณะ เยี่ยมให้กำลังใจ ให้บริการทางการแพทย์ มอบของอุปโภค บริโภค ผ้าห่มกันหนาว ผักปลอดสารพิษจากโครงการทหารพันธุ์ดี และยาสามัญประจำบ้านให้กับครอบครัวของ พลทหาร ประทีป แซ่วื่อ ทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2/2565 สังกัด มทบ.38 และพลทหาร ประยูร แซ่วื่อ (น้องชาย) ทหารกองประจำการผลัด 1/2565 สังกัด มทบ.35 ซึ่งบิดามีโรคประจำตัว โรคความดันโลหิตสูง และโรคไต เป็นชาวเขา ชาติพันธุ์ฐานะยากจน อยู่ในพื้นที่ห่างไกล เป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน ถิ่นทุรกันดารซึ่งห่างจากชายแดนไทย-ลาว ที่เข้าถึงการแพทย์ได้ยากลำบาก ณ ต.น้ำพาง. อ.แม่จริม จังหวัดน่าน

ตามเจตนารมณ์ของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้หน่วยทหารดูแลทหารใหม่ และครอบครัวทหารใหม่ที่มีความเดือดร้อน ประสบปัญหาทางด้านสุขภาพ ด้านคุณภาพชีวิต และครอบครัวทหารใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยบูรณาการให้ความช่วยเหลือในทุกมิติ และพร้อมช่วยเหลือในทุกโอกาส

โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เดินทางเยี่ยมบ้านของพลทหารประทีป แซ่วื่อ มีสมาชิกในครอบครัว 8 คน ซึ่งบิดามีโรคประจำตัว โรคความดันโลหิตสูง และโรคไต ฟอกไตทางหน้าท้องด้วยตัวเองที่บ้าน จึงได้มีการให้ทีมแพทย์ และพยาบาล โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ให้บริการทางการแพทย์ ตรวจอาการเบื้องต้น แนะนำการรักษาความสะอาดในการฟอกไตเพื่อลดการติดเชื้อ ในโอกาสนี้ได้ให้น้องพลทหาร พูดคุยกับบิดา และมารดา ผ่านวีดีโอคอล เพื่อให้สบายใจคลายความกังวล สร้างความตื้นตันใจให้กับบิดา และมารดา และครอบครัวไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเราดูแลน้องเล็กของกองทัพบก เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน “Home of Army”

ปฏิบัติภารกิจภายใต้เจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก “ปกป้องประชา” ในการดูแลประชาชนอย่างเต็มประสิทธิภาพ


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ 

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!