ข่าวใหม่อัพเดท » วันหยุดนี้… ทหารราบที่ 7 ยกพลขึ้นดอยคลายหนาว ดูแลประชาชน

วันหยุดนี้… ทหารราบที่ 7 ยกพลขึ้นดอยคลายหนาว ดูแลประชาชน

21 พฤศจิกายน 2022
0

“วันหยุดนี้….ทหารราบที่ 7 ยกพลขึ้นดอยคลายหนาว ดูแลประชาชน” กองพลทหารราบที่ 7 จัดกิจกรรมมอบผ้าห่ม ตามโครงการ “กองทัพบก ร่วมใจ ต้านภัยหนาว” ช่วยเหลือประชาชนพื้นที่ห่างไกล ประสบกับอากาศหนาวเย็น

กองพลทหารราบที่ 7 จัดกิจกรรมมอบถุงยังชีพ, ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา และผ้าห่มกันหนาว ช่วยเหลือประชาชน พื้นที่โดยรอบโรงเรียนบ้านบวกจั่น ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร และด้วยอยู่ในภูมิประเทศพื้นที่สูงจึงมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด โดยมี พลตรี ชายแดน กฤษณสุวรรณ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 7 เป็นประธาน และร่วมกับ นาย ภควัต ขันธหิรัญ นายอำเภอแม่ริม, คุณ ฐิติมา กฤษณสุวรรณ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 7, คณะผู้บังคับบัญชา และคณะแม่บ้าน กองพลทหารราบที่ 7 จิตอาสาพระราชทาน และกำลังพล ร่วมจัดกิจกรรมฯ

ซึ่งภายในกิจกรรมประกอบด้วย การมอบถุงยังชีพและผ้าห่มกันหนาว ให้กับประชาชนที่มีรายได้น้อย จำนวน 11 ราย, มอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษาและผ้าห่มกันหนาว ให้กับนักเรียนที่ครอบครัวที่มีรายได้น้อย จำนวน 15 ราย, ตลอดจนการมอบผ้าห่มให้กับนักเรียนชั้นประถม และชั้นอนุบาล จำนวน 116 ราย, พร้อมทั้ง ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาทำความสะอาดโรงเรียนบ้านบวกจั่น นอกจากนี้ยังได้เยี่ยมเยือนผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ในหมู่บ้านบวกจั่น พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพและผ้าห่ม ช่วยเหลือ จำนวน 4 ราย ด้วย


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ 

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!