ข่าวใหม่อัพเดท » One Starts, The Other Follow Project กิจกรรมดี ๆ ที่จะเกิดในลำน้ำโขงนครพนม 4 ธันวานี้

One Starts, The Other Follow Project กิจกรรมดี ๆ ที่จะเกิดในลำน้ำโขงนครพนม 4 ธันวานี้

21 พฤศจิกายน 2022
0

One Starts, The Other Follow Project กิจกรรมดี ๆ ที่จะเกิดในลำน้ำโขงนครพนม 4 ธันวานี้

กิจกรรม One Starts, The Other Follow Project เป็นกิจกรรมการว่ายน้ำในแม่น้ำโขง ที่คุณวิศรุตา ฟอร์ซ็อง (ครูกี้) ประธานชมรมว่ายน้ำเพื่อสุขภาพ นักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนละอดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย และชมรม ต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง โรคซึมเศร้า โรคเครียด โรคไบโพล่าร์ และโรคอื่น ๆ ให้มีแรงลุกขึ้นมาต่อสู้ชีวิตอีกครั้ง ด้วยหลัก 3 อ.(อารมณ์ อาหาร ออกกำลังกาย) รวมไปถึงเทคนิคการหายใจด้วยหนึ่งลมหายใจเดียวและการว่ายน้ำเพื่อบำบัดโรค เพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาที่คุณของพระองค์ท่าน เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2565 ทั้งเป็นการกระตุ้นให้คนไทยรักชาติ รักแผ่นดินเกิดจริงจากใจ และกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดนครพนมด้วยการสร้างการรับรู้ธรรมชาติริมฝั่งแม่น้ำโขงที่เมื่อมองไปในแม่น้ำจะเห็นภูเขาหินปูนฝั่ง สปป.ลาว เป็นพื้นหลังมีเมฆหมอกปกคลุมเหมือนภาพวาดในจินตนาการ ทอดยาวสวยงามตลอดลำน้ำที่เมื่อใครได้เห็นเป็นต้องถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

โดยโครงการเช่นนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วในปี 2564 ที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นการว่ายมาราธอนข้ามอ่าวพัทยา-อ่าวบางเสร่ ด้วยระยะทาง 23 กิโลเมตร ใช้กติกา Openwater Wowsa , World Chanel Assosiation ซึ่งเป็นกติกาการว่ายน้ำข้ามประเทศที่ทั่วโลกยอมรับ คือการไหว้มือเปล่า ว่ายด้วยตัวเอง ว่ายแบบไม่มีอุปกรณ์ประคองชีพทุกกรณี ห้ามขึ้นเรือ ห้ามจับเรือ ห้ามจับเชือก ห้ามใส่เว็ทสูท ไม่ใช้ยาโดป มีแค่ชุดว่ายน้ำที่ Fina ยอมรับ กับแว่นและหมวกเท่านั้น หากไม่ไหวคนว่ายต้องรู้จักควบคุมตัวเอง ประมาณตัวเอง และต้องไม่อยู่บนความประมาท ความปลอดภัยของทีมสำคัญที่สุด และในครั้งนี้จะเกิดขึ้นอีกครั้งที่จังหวัดนครพนม ในวันที่ 4 ธันวาคม 2565 นี้ โดยจะเริ่มว่ายจากบริเวณท่าน้ำหน้าวัดพระธาตุท่าอุเทน อำเภอท่าอุเทน มายังบริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช อำเภอเมืองนครพนม รวมระยะทาง 30 กิโลเมตร

ทั้งนี้ทางจังหวัดนครพนมได้มีการจัดการประชุมหารือร่วมกับทางทีมงานไปแล้ว 1 ครั้งเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 โดยมีนายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมเป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ เช่น การจัดเตรียมสถานที่ การดูแลความปลอดภัย การประชาสัมพันธ์ผู้เดินเรือในท้องถิ่นให้ทราบถึงกิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น และการประสานความร่วมมือหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนกิจกรรม


เทพข่าวร้อน รายงาน

error: Content is protected !!