ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารพระราชา จิตอาสา ปกป้องประชา โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ “บูรณาการความร่วมมือ ดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ห่างไกล อย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน ด้วยความห่วงใย”

ทหารพระราชา จิตอาสา ปกป้องประชา โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ “บูรณาการความร่วมมือ ดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ห่างไกล อย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน ด้วยความห่วงใย”

19 พฤศจิกายน 2022
0

ทหารพระราชา จิตอาสา ปกป้องประชา โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ “บูรณาการความร่วมมือ ดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ห่างไกล อย่างต่อเนื่อง และยั่งยืน ด้วยความห่วงใย”

พลตรี คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 พร้อมด้วย พันโท สรารักษ์ ชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ นำชุดแพทย์เคลื่อนที่ กำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบ่อหลวง ผู้ใหญ่บ้าน ปลัดอำเภอบ่อเกลือ และอสม.ประจำหมู่บ้าน ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ มอบสิ่งของพระราชทาน ของอุปโภค บริโภค และผ้าห่มกันหนาว ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง เป็นผู้ยากไร้ และสูงอายุ ทุพพลภาพ มีฐานะยากจน โดยมีบริการทางการแพทย์ ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง จำนวน 3 ครัวเรือน ณ บ้านบ่อหลวง ต.บ่อเกลือใต้ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน

โดยผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เยี่ยมให้กำลังใจ นายวิเชียร เขื่อนเมือง อายุ 83 ปี ป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมองตีบ มีภาวะความดันโลหิตต่ำ มีปัญหาเรื่องการทรงตัวและเคลื่อนไหว อาศัยอยู่กับครอบครัว มีบุตรและภรรยาคอยดูแลช่วยเหลือ

นางขจร สวาทวงค์ อายุ 51 ปี มีโรคประจำตัว โรคพาร์กินสัน นอนติดเตียง 4 ปี อาศัยอยู่กับบุตร มีบุตรและแม่คอยดูแลช่วยเหลือ และนางนูน อภิวงศ์ อายุ 89 ปี มีปัญหาเรื่องทางการเคลื่อนไหว จากภาวะเส้นเลือดในสมองแตก มีโรคประจำตัวเป็น ความดันโลหิตสูง อาศัยอยู่กับครอบครัว มีบุตรสาวคอยดูแลช่วยเหลือ ทางชุดแพทย์เคลื่อนที่ ได้ตรวจสุขภาพเบื้องต้น แนะนำกายภาพบําบัด การดูแลสุขภาพร่างกาย และยังประสานต่อความร่วมมือกับผู้นำชุมชน และ อสม.ประจำหมู่บ้าน เข้ามาดูแล ผู้ป่วย ทั้ง 3 ครัวเรือน ได้เข้าทำการตรวจสุขภาพ และรักษาอย่างต่อเนื่อง

ในการนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ได้มอบผ้าห่มกันหนาว ของอุปโภค บริโภค ถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือพระราชทาน นอกจากนี้โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ได้มอบยาสามัญประจำบ้านให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง อีกด้วย มอบความสุข สร้างรอยยิ้ม ช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ห่างไกล ครอบคลุมทุกพื้นที่ บูรณาการการความร่วมมือในการดูแลประชาชนกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน จะร่วมกันฝ่าฟันสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ 

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!