ข่าวใหม่อัพเดท » เจ้าหน้าที่สำนักงาน และกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอาคารโรงงานรองเท้าที่เกิดไฟไหม้

เจ้าหน้าที่สำนักงาน และกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอาคารโรงงานรองเท้าที่เกิดไฟไหม้

18 พฤศจิกายน 2022
0

เจ้าหน้าที่สำนักงาน และกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอาคารโรงงานรองเท้าที่เกิดไฟไหม้

จากกรณีเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตรองเท้าริมถนนเทพรัตน ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 15 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นาย อำเภอบางพลี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสภาพความมั่นคงแข็งแรงของโครงสร้างตัวอาคารที่ถูกเพลิงไหม้ว่าสามารถใช้งานต่อได้หรือไม่ พร้อมทั้งเก็บหลักฐานต่าง ๆ ภายในบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สั่งห้ามใช้งานตัวอาคารที่ถูกเพลิงไหม้เพื่อความปลอด ภัยจนกว่าจะดำเนินการตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของตัวอาคารแล้วเสร็จ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบว่าเจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้แค่ชั้น 3 ด้านตะวันตก ซึ่งเป็นฝั่งออฟฟิศชั้นเดียวเท่านั้น นอกจากนั้นเป็นพื้นที่อันตราย ไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ เนื่องจากตัวอาคารถูกเพลิงไหม้เป็นเวลานานทำให้สภาพโครงสร้างของตัวอาคารอาจมีการทรุดตัวลงมา

นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นาย อำเภอบางพลี กล่าว่า จากการที่เจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรปราการพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สมุทรปราการ เข้าตรวจสอบอาคารบริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด ที่ถูกไฟไหม้ พบว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สมุทรปราการ สามารถเข้าไปตรวจสอบได้แค่ชั้นที่ 3 ด้านตะวันตก เป็นฝั่งออฟฟิศชั้นเดียวเท่านั้น นอกจากนั้นเป็นพื้นที่อันตรายมากไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพร้อมเจ้าของโรงงานได้มีการประชุม

ได้ข้อสรุปเบื้องต้นคือห้ามใช้อาคารและรื้อถอนออกไปโดยเร็ว โดยจะทำการลื้ออาคารด้านบนชั้น ที่ 3-4-5 ด้านหน้าออกก่อนซึ่งอาจเป็นอันตรายกับผู้ที่ใช้เส้นทาง เพื่อเปิดเส้นทางการจราจรบริเวณด้านหน้าโรงงานให้เป็นปกติโดยเร็ว ซึ่งตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการขอ อนุญาตรื้อถอนอาคาร คงต้องใช้เวลาประมาณ 7 วัน น่าจะแล้วเสร็จและสามารถเปิดการจราจรได้อย่างปกติ

ทั้งนี้ประชาชนที่จะต้องใช้เส้นทางสัญจรบนถนนเทพรัตน ขาออก มุ่งหน้าไปอำเภอบางบ่อหรือจังหวัดชลบุรีขอให้เลี่ยงเส้นทาง หากจะเข้าเคหะบางพลี หรือไปบางบ่อ ให้ขึ้นด่วนบูรพาวิถีไปลงเมืองใหม่บางพลีหรือบางบ่อจะสะดวกสุด แต่หากจำเป็นต้องใช้เส้นทางขอให้ใช้ในเลนในหรือเลนด่วนของถนนเทพรัตน และขอให้เผื่อเวลาในการเดินทางด้วย


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!