ข่าวใหม่อัพเดท » คืบหน้า !! เหตุระเบิดปั้มน้ำมัน ปตท.พื้นที่ปัตตานี

คืบหน้า !! เหตุระเบิดปั้มน้ำมัน ปตท.พื้นที่ปัตตานี

16 พฤศจิกายน 2022
0

เช้าวันนี้ (16 พ.ย.65) เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. บนถนนสาย 42 ใกล้สถานีขนส่งปัตตานี ต.บานา อ.เมืองปัตตานี เมื่อคืนที่ผ่านมา(15 พ.ย.65) ซึ่งเป็น 1 ในปั๊มน้ำมัน 2 เเห่งที่เกิดระเบิดขึ้นใน จ.ปัตตานี

ล่าสุดพล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองเเม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า พฤติกรรมของผู้ก่อเหตุคล้ายกันทั้ง 2 จุด คือ มีการยิงปืนขึ้นฟ้าเเละไล่คนที่มาใช้บริการให้ออกไป ก่อนวางวัตถุต้องสงสัยเเละจุดชนวนระเบิดขึ้น โดยมูลเหตุจูงใจตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ การต้องการทำลายฐานเศรษฐกิจในพื้นที่คล้ายเหตุระเบิด 20 จุดเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมาเเละผู้ก่อเหตุอาจต้องการทำลายความเชื่อมั่นของรัฐบาลซึ่งอยู่ในช่วงการประชุมเอเปค เเต่เชื่อว่าจะสามารถติดตามผู้ก่อเหตุได้โดยเร็ว เช่นเดียวกับเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่สามารถออกหมายจับไปได้เเล้ว 17 หมาย ผู้ต้องหา 16 คน เเละถูกวิสามัญฆาตกรรมระหว่างปะทะ 1 คน

เเม้ก่อนหน้านี้ นายกัสตูรี มะห์โกตา ประธานพูโล จะออกมาประกาศผ่านสื่อโซเซี่ยลว่าจะยุติการก่อเหตุในช่วงเอเปค เเต่พลตรีปราโมทย์ ชี้ว่ายังวางใจไม่ได้เเละต้องตรวจสอบว่าเป็นเอกสารจริงหรือไม่ เเละในขณะนี้ในพื้นที่ก็ได้ยกระดับการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เศรษฐกิจ เช่นปั๊มน้ำมันเพิ่มขึ้น


error: Content is protected !!