ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ปกครองสุดทน รวมตัวฮือไล่ ผอ.รร.ฯ ครูถูกขี้ยาบุกต่อยหน้ายังเพิกเฉย มีพฤติกรรมข่มขู่เป็นตัวอย่างไม่ดีแก่ นร.

ผู้ปกครองสุดทน รวมตัวฮือไล่ ผอ.รร.ฯ ครูถูกขี้ยาบุกต่อยหน้ายังเพิกเฉย มีพฤติกรรมข่มขู่เป็นตัวอย่างไม่ดีแก่ นร.

14 พฤศจิกายน 2022
0

นครพนม – ผู้ปกครองสุดทน รวมตัวฮือไล่ ผอ.รร.ฯ ครูถูกขี้ยาบุกต่อยหน้ายังเพิกเฉย มีพฤติกรรมข่มขู่เป็นตัวอย่างไม่ดีแก่ นร.

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.40 น. ที่ศาลากลางจังหวัดนครพนม ได้มีกลุ่มผู้ปกครอง ตัวแทนศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านหนองปลาดุก ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม จำนวนกว่า 40 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือต่อนายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครพนม เพื่อร้องเรียนนายความสุข ไชยผง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองปลาดุก เรื่องการปฏิบัติหน้าที่ไม่โปร่งใส สร้างความเหลื่อมล้ำให้กับนักเรียน ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น โดยมี น.ส.พิไลวรรณ กัลยาฤทธิ์ อายุ 32 ปี และ น.ส.ลัย คำนนท์ อายุ 46 ปี เป็นแกนนำในครั้งนี้

น.ส.ลัยได้กล่าวต่อนายชาญชัย คงทัน รอง ผวจ.ฯ ว่าผู้ปกครองรวมถึงตัวแทนศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านหนองปลาดุก มีการประชุมปรึกษาหารือกันถึงการบริหารงานของ ผอ.รร.บ้านหนองปลาดุก พบว่ามีข้อบกพร่องหลายอย่าง จึงเป็นให้ รร.บ้านหนองปลาดุกตกต่ำย่ำแย่ ส่งผลกระทบต่อนักเรียนและการพัฒนาคุณภาพทางการศึกษา ผลมาจากการบริหารงานของนายความสุข ไชยผง ทำให้เกิดปัญหาสะสมเรื่อยมา จึงต้องรวมตัวกันมายื่นหนังสือถึงจังหวัดนครพนม ศูนย์ดำรงธรรมฯ รวมถึงสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1 (สพป.เขต 1) ตลอดจนศึกษาธิการจังหวัดนครพนม เพื่อพิจารณาย้ายนายความสุข ไชยผง ผอ.รร.บ้านหนองปลาดุกออกจากพื้นที่โดยเร็ว

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ปกครองและตัวแทนศิษย์ก่าฯ กล่าวหา ผอ.รร.บ้านหนองปลาดุก ว่า กรณีการจ่ายเงินทุนเพื่อความเสมอภาค มีนักเรียนจำนวนมากที่ไม่ได้รับทุนดังกล่าว เพราะ ผอ.ฯอ้างนักเรียนไว้ผมยาว ต้องการตัดให้เกรียน ถ้าไม่ตัดก็จะไม่จ่ายเงินกองทุนดังกล่าวให้ และบังคับครูผู้รับผิดชอบโครงการส่งเงินคืนกองทุน โดยไม่ได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง และยืนยันว่านักเรียนไม่ได้ทำผิดระเบียบข้อบังคับหรือกรณีนักเรียนบางคนได้เงินปัจจัยพื้นฐาน เพราะนักเรียนยากจนและยากจนพิเศษ ทางผอ.จะไม่ยอมจ่ายเงินค่าพาหนะรับ-ส่งนักเรียน จำนวนรายละ 100 บาท/เดือน นักเรียนจำต้องควักกระเป๋าจ่ายค่าพาหนะเอง แต่ปรากฏว่ามีคนแอบไปเซ็นเบิกเงินจำนวนนี้ออกมา และใครคือคนเบิกเงินค่าพาหนะนี้
ที่สำคัญเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2565 มีคนเมายาบ้าบุกขึ้นไปยังอาคารชั้น 2 ของนักเรียนชั้น ป.1 ชกหน้าคุณครูผู้หญิงต่อหน้าเด็กนักเรียนจนได้รับบาดเจ็บ และเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ โดยทางผอ.รร.บ้านหนองปลาดุกกลับเพิกเฉยต่อเหตุการณ์ดังกล่าว สั่งไม่ให้ใครเข้าไปช่วยเหลือครูผู้บาดเจ็บ โดยอ้างว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย และเป็นการทะเลาะกันของญาติพี่น้อง อีกทั้งหลังเกิดเหตุ ผอ.ฯก็ไม่เคยดูแลช่วยเหลือครูและเด็กนักเรียนที่ประสบเหตุการณ์ ตลอดจนไม่มีมาตรการป้องกันภัยอันตรายใดๆ ทำให้ทั้งครูและนักเรียนอยู่ในอาการหวาดผวามาถึงทุกวันนี้

จากข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีอีกหลายเรื่องที่กลุ่มผู้ปกครองไม่พอใจ ผอ.รร.บ้านหนองปลาดุกคนนี้ และมีการข่มขู่ต่างๆนาๆ จึงรวมตัวกันมายื่นหนังสือสั่งย้ายโดยด่วน หากไม่ได้รับการตอบสนองสัปดาห์หน้าจะยกมาทั้งหมู่บ้านเพื่อขับไล่ออกจากพื้นที่


ภาพ/ข่าว… เทพข่าวร้อน สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!