ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจภูธรภาค แถลงข่าวกวาดล้างอาชญากรรมใน จ.สระบุรี

ตำรวจภูธรภาค แถลงข่าวกวาดล้างอาชญากรรมใน จ.สระบุรี

14 พฤศจิกายน 2022
0

ตำรวจภูธรภาค แถลงข่าวกวาดล้างอาชญากรรม จับคนร้ายชิงที่อำเภอเสนา คนร้ายวัดตู้เอทีเอ็ม อำเภออุทัยอยุธยาและจับยาเสพติดกว่า 2 แสนเม็ดใน จ.สระบุรี

วันที่ 14 พ.ย. เวลา 15.30 น. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และคณะฯ
ร่วมแถลงข่าวจับกุมคนร้ายคดีปล้นร้านทองในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาเสนา โดยคนร้ายเป็นชาย สวมหมวกกันน็อกบุกเดี่ยว เข้าไปภายในห้างสรรพสินค้า โลตัส สาขาเสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ใช้อาวุธปืนยิงตู้โชว์กวาดทองรูปพรรณหนัก 86 บาท มูลค่ากว่า 2.8 ล้านหลบหนี แถมยังทำระเบิดถ่วงเวลาวางขู่เจ้าหน้าที่ไม่ให้ติดตามไป

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 พ.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จนทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ จำนวน 3 คน คือ นายศักดา เฮงสวัสดิ์ อายุ 47 ปี ชาว อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา, นายนรากร ข้องหลิม อายุ 27 ปี ชาว อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท และ นายกฤชรัชญ์ เรียบฮวด อายุ 35 ปี อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ไว้ในความผิดฐาน “ร่วมกันปล้นทรัพย์ทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ โดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน  ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยไม่มีเหตุอันควรในเมือง หมู่บ้าน และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน โดยผู้ต้องหาให้การภาคเสธ

นอกจากนี้ยังร่วมกันแถลงข่าวรวบขบวนการยาบ้า 2 แสนเม็ดยึดมาแถลงข่าวพร้อมรถกระบะ 2 คันเงินสด 100,000 บาท เป็นผลงานของตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี และอีกคดีเป็นผลงานของโรงพักอุทัยอยุธยาจากคนร้ายงัดตู้ ATM ที่อำเภออุทัยก่อเหตุเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ทาง ตำรวจภูธรภาค 1 สั่งการให้ทุกพื้นที่กวาดล้างอาชญากรรมในทุกรูปแบบโดยเฉพาะในช่วงการประชุมสุดยอดผู้นำทางเศรษฐกิจหรือเอเปค ได้สั่งการให้เพิ่มการตรวจติดตามทุกคดี เพื่อดูแลความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนรวมถึงดูแลความเรียบร้อยในช่วงการประชุมอีกด้วย


สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

error: Content is protected !!