ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวนปคม. กางหมายจับตะครุบ “ศักดิ์ เขาพนม” หนีหมายจับยาบ้า 5 หมื่นเม็ด กบดานเมืองท่าศาลา

สืบสวนปคม. กางหมายจับตะครุบ “ศักดิ์ เขาพนม” หนีหมายจับยาบ้า 5 หมื่นเม็ด กบดานเมืองท่าศาลา

14 พฤศจิกายน 2022
0

นครศรีธรรมราช – สืบสวนปคม. กางหมายจับตะครุบ “ศักดิ์ เขาพนม” หนีหมายจับยาบ้า 5 หมื่นเม็ด กบดานเมืองท่าศาลา พบพ้นโทษคดีพยายามฆ่าได้แค่ 3 ปี หันค้ายาเสพติดเป็นล่ำเป็นสัน

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 พันตำรวจเอก กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว และชุดปฏิบัติการสืบสวน สภ.ท่าศาลา ได้เข้าปฏิบัติการจู่โจมบ้านเช่า เลขที่ 247/4 หมู่12 ตำบลท่าศาลา อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากสืบทราบว่า นายธีรโชติ พลจรัส อายุ 34 ปี หรือที่รู้จักในชื่อ “ศักดิ์ เขาพนม” ชาวตำบลสินปุน อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ที่ 401/2563 ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและหยายามจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าคุมตัวและตรวจสอบบุคคลตามหมายจับนายธีรโชติ ซึ่งอยู่ในสภาพตกใจที่เจ้าหน้าที่เข้าประชิดตัวและถูกคุมตัวสวมกุญแจมือ ก่อนยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับ และรับว่าหลังจากพ้นโทษในคดีพยามฆ่าเมื่อปี 2563 ได้ร่วมกันกับนายเอก ไม่ทราบนามสกุลจำหน่ายยาบ้ากว่า 5 หมื่นเม็ดในพื้นที่ อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ เพื่อหาเงินมาใช้จ่าย แต่นายเอกได้ถูกจับกุมตัวส่วนตัวเองได้หลบหนีออกจากพื้นที่หลายอำเภอในกระบี่และนครศรีธรรมราช จนกระทั่งมากบดานอยู่ในอำเภอท่าศาลา อาศัยอยู่ในบ้านไม่ออกไปไหนให้ใครพบเห็นนึกไม่ถึงว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถตามจนพบ

ขณะที่เจ้าหน้าที่เปิดเผยข้อมูลว่าเพื่อนผู้ต้องหาที่ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและให้การรับสารภาพ ศาลพิพากษาจำคุก 50 ปี ส่วนตัวผู้ต้องหาหลังจากศาลออกหมายจับได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่อำเภอท่าศาลา โดยเก็บตัวเงียบอยู่ในบ้านเช่าไม่ออกไปไหน และก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเคยต้องคดีพยายามฆ่า ในพื้นที่ สภ.เขาพนม ต้องโทษจำคุก 5 ปี 15 เดือน พ้นโทษมาเมื่อปี 2563 ออกจากคุก 3-4 เดือน จึงถูกออกหมายจับคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหารายนี้ทำบันทึกจับกุมก่อนประสานท้องที่ สภ.เขาพนม มารับตัวไปดำเนินคดีต่อไปแล้ว


ธีรศักดิ์ อักษรกูล /นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!