ข่าวใหม่อัพเดท » โจรชิงทองอีกแล้ว งวดนี้ 15 บาทวังน้ำเย็น

โจรชิงทองอีกแล้ว งวดนี้ 15 บาทวังน้ำเย็น

13 พฤศจิกายน 2022
0

สระแก้ว – โจรชิงทองอีกแล้วงวดนี้ 15 บาท วังน้ำเย็น

พ.ต.อ.ชณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก. สภ.วังน้ำเย็น ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวก่อเหตุอุกอาจวิ่งราวทรัพย์ภายในห้างเพชรทองออโรร่า ตั้งอยู่ภายในห้างบิ๊กซี ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว จึงประสานเจ้าหน้าที่ร้อยเวรและชุดสืบสวนลงพื้นที่จุดเกิดเหตุทันที โดยจากการสอบถามพนักงานของห้างเพชรทองฯดังกล่าว เบื้องต้น คนร้ายได้ทองคำไป 1 กำมือใหญ่ ผู้ก่อเหตุเป็นชายลักษณะสวมเสื้อเเขนยาวสีดำ กางเกงสีเทา ใส่หมวกไอ้โม่งปิดบังใบหน้า สวมรองเท้าสีดำ รูปร่างผอมสูง รับแจ้งจากพนักงานว่าผู้ร้ายมีอาวุธปืน หลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วังน้ำเย็น ได้ประสานชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และประสานสถานีตำรวจในพื้นที่ จ.สระแก้ว ตั้งด่านสกัดจับคนร้ายตามภาพวีดีโอ หากผู้ใดพบเห็นคนร้าย ติดต่อ สภ.วังน้ำเย็น 037-251651 โดยด่วน

จากการสอบถาม น.ส.กชกร คำสาริกา อายุ 29 ปี พนักงานของห้างทองฯ เล่าว่า คนร้ายเข้ามาภายในห้าง แล้วปีนเคาเตอร์เข้ามาภายในร้าน โดยเอาปืนจี้ตัวพี่พนักงานอีกคนหนึ่ง บอกให้หยุด แล้วก็คว้าทองใส่กระเป๋า แล้วก็วิ่งออกไปเลย ซึ่งคนร้ายใช้เวลาแค่แป๊บเดียว ซึ่งคนร้ายสวมกางเกงสีกากี ขายาว โพกหัวหมดเลย ไม่เห็นหน้า สะพายเป้สีดำ โดยมีปืนเป็นอาวุธ ซึ่งเบื้องต้น คนร้ายได้ทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 15 เส้น แบ่งเป็น สร้อยคอทองคำ 12 เส้น สร้อยข้อมือทองคำ 3 เส้น

ขณะเดียวกัน ร.ต.ต.สัมผัส แก้วพิมพ์พา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น ซึ่งเข้าเวรนั่งประจำที่ร้านทอง 2 ร้าน ณ จุดเกิดเหตุ บอกว่า หลังพนักงานร้องว่า ถูกปล้นก็วิ่งมาดู โดยค้นร้ายพอได้ทองแล้วก็วิ่งออกไปนอกห้าง ทางประตูด้านข้าง โดยคนร้ายมาเพียงคนเดียว วิ่งผ่านลานจอดรถของห้างและข้ามถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ไปฝั่งตรงข้าม เพื่อวิ่งเข้าซอยข้างร้านวังน้ำเย็นหม้อน้ำ ซึ่งเป็นซอยตัน ด้านในเป็นไร่ข้าวโพดและไร่อ้อย ซึ่งสามารถเดินลัดไปออกซอยต่าง ๆ ฝั่งซ้ายและขวาเชื่อมโยงไปพื้นที่ต่าง ๆ ได้ โดยกล้องวงจรปิดของร้านหม้อน้ำ เห็นคนร้ายวิ่งเข้าซอยโดยเปิดหน้ากากคลุมหน้าออก และบ้านด้านในได้ยินเสียงหมาเห่าและคนวิ่งจึงออกมาดูด้วย

ทั้้งนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า ก่อนก่อเหตุ คนร้ายปรากฎตัวบริเวณซอยข้างร้านข้าวต้มใบเตย ก่อนจะมาแต่งตัวเพื่อก่อเหตุ ที่บริเวณทางเข้าห้างใกล้กับร้านยิ่งวัฒนาไซโล จากนั้นเดินเข้ามาก่อเหตุภายในห้าง มุ่งตรงไปที่ห้างเพชรทองออโรร่าดังกล่าว โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที ซึ่งขณะหลบหนี ระหว่างออกจากประตูอัตโนมัติของห้างฯ คนร้ายได้พยายามจะมุดออก เนื่องจากประตูเปิดช้าด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยพร ทองนาเพียง รอง ผบภ.ภ.จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว เดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งกระจายกำลังสกัดจับคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่า จะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี โดยช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางเข้าเก็บรอยนิ้วมือแฝงและตรวจสอบหลักฐานอื่น ๆ เพื่อประกอบคดี พร้อมทั้งมีการนำพนักงานของห้างเพชรทองฯ ไปสอบสวนเพิ่มเติมด้วย…


ภาพ/ข่าว
นายโยธิน พรมแตง
ศูนย์ข่าวพัทยา รายงาน
ขอบคุณ พจน์ วังน้ำเย็น

error: Content is protected !!