ข่าวใหม่อัพเดท » “จุรินทร์” เปิดตัว 8 ผู้สมัคร สส.นครศรีธรรมราช

“จุรินทร์” เปิดตัว 8 ผู้สมัคร สส.นครศรีธรรมราช

12 พฤศจิกายน 2022
0

จุรินทร์เปิดตัว 8 ผู้สมัคร สส.นครศรีธรรมราช ยังเร่งหาอีก 1 จากทั้งหมด 9 เขตเลือกตั้ง ลั่น “ผู้สมัครคนที่ 9 ต้องมีเลือดสีเดียวกับชวน บัญญัติ และจุรินทร์” มั่นใจประชาธิปัตย์กวาดที่นั่งยกจังหวัด

ที่หอประชุมเมืองเทศบาลนครนครศรีธรรมราช สวนสมเด็จพระศรีนคริท์ 84 ทุ่งท่าลาด ตำบลนาเคียน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ เช่น นายเดชอิศว์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์, นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, และแกนนำพรรคคนสำคัญอีกหลายคน ได้ทำการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.นครศรีธรรมราช จำนวน 8 คน จาก 9 เขตเลือกตั้ง ซึ่งอีก 1 เขตเลือกตั้งอยู่ในระหว่างเฟ้นหาตัวผู้สมัคร หลังจากที่นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัย กุล สส.นคร ศรีธรรมราช ได้ตัดสินใจแจ้งเส้นทางเดินทางการเมืองในการขอลาออกจากพรรคในเร็วๆนี้

สำหรับบรรยากาศของการเปิดตัวผู้สมัครแต่ละเขตเลือกตั้งได้เชิญชวนผู้สนับสนุนของตนเองมาเข้าร่วม จากหลายพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมากเต็มความจุห้องประชุม โดยการเปิดตัวนั้นได้เริ่มจาก นายราชิต สุดพุ่ม อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ว่าที่ผู้สมัครในเขตเลือกตั้งที่ 1 เดิม, นายพิทักษ์เดช เดชเดโช คาดว่าจะลงในพื้นที่ลุ่มน้ำปากพนัง, ว่าที่ร้อยโทยุทธการ รัตนมาศ อดีตรองนายก อบจ.นครศรีธรรมราช คาดว่าลงสมัครในพื้นที่อำเภอชะอวดและใกล้เคียง, นายประกอบ รัตนพันธ์ คาดว่าลงสมัครในเขตอำเภอทุ่งสง, นายชัยชนะ เดชเดโช คาดว่าจะลงสมัครในเขตร่อนพิบูลย์และใกล้เคียง

ส่วนนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ คาดว่าลงสมัครในอำเภอทุ่งใหญ่และใกล้เคียง, นางสาวปุณณ์สิริ บุณยเกียรติ ลูกสาวของนายชิณวรณ์ จะลงสมัครในพื้นที่อำเภอช้างกลางและใกล้เคียง และนางอวยพรศรี เชาวลิต ลงสมัครในพื้นที่อำเภอท่าศาลาและใกล้เคียง ส่วนอีกเขตเลือกตั้งในพื้นที่อำเภอสิชล ที่เดิมนั้นคือ นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ได้แจ้งการเตรียมลาออกจากพรรคนั้นยังอยู่ในระหว่างหาตัวผู้สมัคร คาดว่าจะเป็นคนที่นายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรคเป็นคนเตรียมจัดหามาเป็นผู้สมัครแทน

นายจุรินทร์ ลักษณะ วิศิษฐ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าผู้สมัครคนที่ 9 จะต้องมีแน่นอนและจะต้องมีอุดมการณ์ มีเลือดสีฟ้าแท้อย่างประชาธิปัตย์ต้องสีเดียวกับนายชวน บัญญัติ และจุรินทร์ พร้อมกันนั้นระบุด้วยว่าในนครศรีธรรมราช มีการเลือกพรรคประชาธิปัตย์ทั้งจังหวัดมาแล้วถึง 9 ครั้ง ครั้งนี้การเลือกตั้งครั้งต่อไปมั่นใจว่าประชาธิปัตย์จะได้รับการเลือกตั้งกลับมายกจังหวัดอีกครั้ง


ธีรศักดิ์ อักษรกูล นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!