ข่าวใหม่อัพเดท » ตำรวจสันกำแพงตรวจกล่องพัสดุขนส่งพบยาบ้าประมาณ 303,000 เม็ด พร้อมติดตามจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย ดำเนินคดี

ตำรวจสันกำแพงตรวจกล่องพัสดุขนส่งพบยาบ้าประมาณ 303,000 เม็ด พร้อมติดตามจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย ดำเนินคดี

12 พฤศจิกายน 2022
0

ตำรวจสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจกล่องพัสดุขนส่งพบยาบ้าประมาณ 303,000 เม็ด พร้อมติดตามจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย ดำเนินคดี

โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ณัฐพล จันมะโน ผกก.สภ.สันกำแพงฯ, พ.ต.ท.คมสันต์ บำรุงยศ รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.วีรภัทร คำลาพิช สว.สสฯ พร้อมกำลังชุดสืบสวน สภ.สันกำแพง ได้รับแจ้งข้อมูลจากภาคีเครือข่ายบริษัทขนส่งในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ว่ามีพัสดุต้องสงสัยเตรียมจะถูกจัดส่งไปยังพื้นที่ภาคกลาง ฝ่ายสืบสวน สภ.สันกำแพง จึงรุดเข้าทำการตรวจสอบ พบว่าภายในกล่องพัสดุต้องสงสัยบรรจุยาเสพติดให้โทษ(ยาบ้า) รวมประมาณ 303,000 เม็ด จึงได้ทำการสืบสวนหารูปพรรณคนก่อเหตุ รวมทั้งรถยนต์ที่ใช้ในการขนยาเสพติด ได้ประสานข้อมูลเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุไปยังสถานีตำรวจพื้นที่ใกล้เคียง จนสามารถสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้จำนวน 2 ราย บริเวณสถานีรถไฟเชียงใหม่อย่างทันควัน ก่อนที่ผู้ต้องหาจะนั่งรถไฟหลบหนีออกนอกพื้นที่ไป เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565

พ.ต.อ.ณัฐพล จันมะโน ผกก.สภ.สันกำแพงฯกล่าวว่า บริษัทขนส่งเอกชน คือ “สถานที่เก็บสินค้าหรือพัสดุภัณฑ์ซึ่งผู้ประกอบการขนส่งใช้ในกิจการขนส่งสินค้าหรือพัสดุภัณฑ์” อยู่ภายใต้ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีฯ ซึ่งบริษัทขนส่ง ถูกกำหนดให้อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานประกอบการ บริษัทขนส่งทุกแห่ง จึงถูกกำหนดให้ เมื่อรับสินค้าหรือพัสดุจากผู้ฝากหรือผู้ส่ง ต้องเก็บข้อมูล ชื่อ นามสกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชนหรือหนังสือเดินทาง ด้วยวิธีการใดๆ ที่สามารถพิสูจน์ตัวบุคคลได้ และอาจจะเก็บข้อมูลจากผู้รับ ในทำนองเดียวกันได้ ซึ่งเป็นเหตุให้ครั้งนี้ สามารถสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้กระทำความผิดได้อย่างทันท่วงทีก่อนจะหลับหนีไป

ดังนั้น เราเองไม่ว่าจะเป็นผู้ส่ง หรือผู้รับ ก็มีความจำเป็นต้องเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนหรือเอกสารที่ทางราชการออกให้ไว้ด้วยเสมอ เพราะบริษัทขนส่ง จำเป็นต้องเก็บข้อมูลส่วนตัวของท่าน เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันปราบปรามยาเสพติด


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ 

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!