ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้านโวย ! คนให้อาหารน้องหมาจรจัดกว่า 50 ตัว เพื่อนบ้านเตือนไม่ฟังถูกกัดทั้งเด็ก-ผู้ใหญ่ แต่ไม่รับผิดชอบ

ชาวบ้านโวย ! คนให้อาหารน้องหมาจรจัดกว่า 50 ตัว เพื่อนบ้านเตือนไม่ฟังถูกกัดทั้งเด็ก-ผู้ใหญ่ แต่ไม่รับผิดชอบ

12 พฤศจิกายน 2022
0

นนทบุรี – ชาวบ้านโวยคนให้อาหารน้องหมาจรจัดกว่า 50 ตัว เพื่อนบ้านเตือนไม่ฟังถูกกัดทั้งเด็ก-ผู้ใหญ่ แต่ไม่รับผิดชอบ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 พ.ย.65 ที่หมู่บ้านพร้อมจิตร ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางชญานุช คุ้มรุ่งเรือง อายุ 57 ปี กรรมการอาสาหมู่บ้านพร้อมจิตรถึงเรื่องมีคนในหมู่บ้านให้อาหารสุนัขจรจัดภายในหมู่บ้านกว่า 50 ตัว และให้อาหารสุนัขจรจัดแบบนี้มานานประมาณ 20 ปีแล้ว ซึ่งก่อความเดือดร้อนรำคาญและสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้อาศัยในหมู่บ้านเป็นอย่างมาก ทั้งคนแก่ ทั้งเด็ก โดนสุนัขจรจัดกัดและไม่มีคนรับผิดชอบ กลางคืนก็ส่งเสียงเห่าหอนทั้งคืน แถมยังชอบแอบเข้ามาในบ้านและมาถ่ายเรี่ยราดจนต้องเอาไม้ เอาแผงไข่ และลวดมาปิดตรงประตูหน้าบ้านเพื่อไม่ให้สุนัขเข้าบ้าน

นางชญานุช หรือ คุณเดือน(สวมเสื้อลายลูกไม้สีดำใส่หมวก) เปิดเผยว่า คนๆ นี้ชอบเอาอาหารมาให้สุนัขจรจัดที่อยู่ในหมู่บ้านเวลากลางคืน ตนเคยห้ามแล้วแต่เขาก็ไม่ฟัง ก่อนหน้านี้เคยมีปากเสียงกันในเรื่องให้อาหารสุนัขจรจัดจนทะเลาะกันถึงขั้นเอาไม้จะมาตีกัน เพราะเขาไม่ฟังเหตุผลเลย หาว่าเราไม่มีความเมตตาต่อสัตว์ เขาอยากให้เขาก็จะให้ใครจะทำไม ลูกบ้านมาร้องกับตนหลายคนมากเพราะได้รับความเดือดร้อน เวลาจะขับจยย.เข้าบ้าน หมาก็จะวิ่งไล่กัดต้องคอยไล่จนเกือบจะขี่รถชนกับรถที่จอดอยู่ริมถนน บางครั้งจะเดินขึ้นรถหมาที่นอนอยู่ใต้ท้องรถก็ออกมากัด ทั้งเด็กทั้งคนแก่โดนกัดหลายคน แถมเวลาโดนกัดก็ต้องจ่ายค่ารักษากันเอง คนที่เขาให้อาหารกลับไม่มาดูแลตรงนี้ กลางคืนก็ส่งเสียงเห่าตลอดทั้งคืน

บางครั้งสุนัขจรจัดเหล่านี้ก็แอบเข้ามาถ่ายในบ้านของลูกบ้านจนเขาต้องหาอะไรมากั้นเพื่อไม่ให้หมาเข้ามา รถยนต์ที่จอดอยู่ใกล้ๆ ตรงที่สุนัขกินข้าวก็โดนกัดโดนแทะจนได้รับความเสียหาย ซึ่งมีปัญหาเรื่องให้อาหารสุนัขจรจัดกันมานานหลายปีแล้ว เคยแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลไป เจ้าหน้าที่ก็ทำอะไรไม่ได้ให้แต่แผ่นกระดาษมาติดบอกคนให้อาหารสุนัขจรจัด แต่ก็ไม่มีประโยชน์อะไรเพราะเขาไม่รับฟังอยู่แล้ว ก่อนหน้านี้เคยมีมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์เข้ามาทำหมันให้สุนัขจรจัดเหล่านี้แล้วครั้งนึง ซึ่งก่อนหน้านี้มีสุนัขจรจัดในหมู่บ้านมากกว่า 100 ตัว แต่ตอนนี้ลดลงไปเยอะ

ล่าสุดเมื่อคืนนี้(10พ.ย.) เวลาประมาณ 22.00 น. ตนก็เห็นเขาขับรถเอาอาหารมาให้สุนัขจรจัดอีก จึงได้เข้าไปห้าม และพูดคุยกับเขาจนกระทั่งมีปากเสียงกันตามที่เป็นคลิป


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!