ข่าวใหม่อัพเดท » เปิดศึก ตะแบกเกมส์ ครั้งที่ 42 กีฬาภายในโรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา

เปิดศึก ตะแบกเกมส์ ครั้งที่ 42 กีฬาภายในโรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา

1 กันยายน 2019
0

          ที่โรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาย สะถิระ เผือกประพันธุ์ หรือ ดร.เอ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาภายใน ตะแบกเกมส์ ครั้งที่ 42 โดยมี นายจรูญ ทองไทย ผู้อำนวยการโรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา (อบจ.ชบ.6 ) คณะครู อาจารย์ ผู้ปกครอง นักเรียน ร่วมในพิธีเปิด ซึ่งในปีนี้ ขบวนพาเหรดของนักเรียนได้จัดเป็น 4 ภาค ในประเทศไทยโดยเอาวัฒนธรรมมาตกแต่งในขวน สร้างความสวยงามอลังการตระการตา

          สำหรับการการแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา(อบจ.ชบ.6) สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เพื่อส่งเสริมการเรียนการสอนแบบบูรณาการทุกกลุ่มสาระ โดยเน้นกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา รวมทั้งเสริมสร้างการพัฒนาทักษะชีวิต สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเรียน และครูอาจารย์โรงเรียนพลูตาหลวงวิทยาเพื่อสร้างจิตสำนึกให้แก่นักเรียนและเยาวชนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการพัฒนาด้านกีพา อันจะเป็นแรงกระตุ้นในการต่อต้านการใช้สารเสพติด สร้างประสบการณ์การทำงานเป็นหมู่คณะ ความร่วมมือร่วมใจ ความรัก ความสามัดดี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจเป็นนักกีฬา สำหรับการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ ประเภทกีฬา ได้จัดการแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 27-29 ส.ค. มี ฟุตบอลชาย, ฟุตซอลชาย,วอลเลย์บอล ชาย – หญิง,บาสเกตบอล ชาย – หญิง, เทเบิลเทนนิส ชาย – หญิง ,แบดมินตัน ชาย –หญิง,เปตอง ชาย – หญิง , เซปักตะกร้อ ชาย- หญิง ประเภทกรีฑา จัดการแข่งขัน ในวันที่ 29 ส.ค. โดยแบ่งเป็น ประเภทลู่และประเภทลาน โดยนักกีฬาของโรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา แบ่งตามสังกัดสี 4 สี คือสีเขียว สีแดง สีชมพู และ สีม่วง

          นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาเป็นกิจกรรมที่สำคัญยิ่งที่โรงเรียนต้องดำเนินการ เพื่อให้นักเรียนมีสุขภาพที่ดีแข็งแรง เป็นผู้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีคุณธรรมประจำใจและเกิดความสามัคคีในหมู่คณะ มีสุขภาพพลามัยที่แข็งแรง นับได้ว่าจัดกิจกรรมด้านกีฬาให้นักเรียนได้ถูกต้องตรงวัตถุประสงค์ และเห็นความเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม ของขบวนพาเหรด กองเขียร์แล้วรู้สึกภาคภูมิใจใน และขอชื่นชมนักเรียน ที่ได้รักษากิจกรรมดีๆเช่นนี้ตลอดมา

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645, 0945565622/086-3684323

error: Content is protected !!