ข่าวใหม่อัพเดท » ประเพณีลอยกระทง ปราสาทนครหลวง วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565

ประเพณีลอยกระทง ปราสาทนครหลวง วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565

8 พฤศจิกายน 2022
0

เมื่อเวลา 15:30 น. นายไพรัตน์ เพชรยวน ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางมาที่ปราสาทนครหลวง เยี่ยมชม การทำกระทงประกวด และเดินตรวจสอบโป๊ะว่าสภาพแข็งแรงดีหรือไม่ ท่านรองผู้ว่าเดินตรวจสอบ โป๊ะลอยกระทง แข็งแรงแข็งแกร่ง ไม่ทำให้เกิดอันตราย ในการ ลอยกระทง ลอยกระทง ลอยกระทง เมื่อเวลา 19.30 น นาย วิชาญ โตน้อย นายอำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเป็นประธาน ประเพณี ลอยกระทงสืบสานวัฒนธรรมไทยมาแต่โบราณ สืบทอดทุกวันนี้

นาย บุญส่ง กลิ่นสวาทหอม นายกเทศบาล นครหลวงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าในการจัดงาน ประเพณีลอยกระทง สืบสานวัฒนธรรม วันนี้เป็นวันดี ที่นาย นพ ธีวนันท์ ส.ส จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงกราบไหว้ปราสาทนครหลวง พระจันทร์ลอยและเดินชม โรงเรียนและเทศบาล ประกวดทำกระทง และเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ทำกระทงประกวด พร้อมรองนายก ผอ. ทุกกองทุกหน่วย พร้อมเจ้าหน้าที่ ลูกจ้าง ลูกจ้างประจำลูกจ้างชั่วคราว เมื่อเวลา 19:00 น ประชาชน ตื่นตาตื่นใจ ที่เห็นการจัดงานประเพณีลอยกระทง อย่างยิ่งใหญ่ของ วัด นครหลวง ไม่เคยเห็นอย่างนี้มาก่อน 3- 4 ปี ที่หายไปนาน จัดยิ่งใหญ่จริงๆ และนักท่องเที่ยว ได้เดิน ทางมาปราสาทนครหลวงหรือวัดนครหลวง ประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างทยอยกันมาอย่างหนาแน่น เพื่อมาชมหนูน้อยลอยกระทง หรือ นางนพมาศ และรำวงย้อนยุค การประกวดกระทง และการลอยกระทง

ทางเทศบาลและเจ้าหน้าที่เทศบาล ได้จัดโต๊ะนั่ง เอาไว้ให้แขกที่มาท่องเที่ยวและประชาชนได้นั่งชม บรรยากาศการลอยกระทงและชมแสงสี 2 ฝั่งแม่น้ำป่าสัก สถานที่จอดรถสะดวกสบายกับพี่น้องประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่มาลอยกระทงวัดนครหลวง หรือที่มากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดนครหลวง ประชาชนและนักท่องเที่ยว ยังชม เทศบาลและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทุกหน่วยงาน ที่จัดประเพณีสืบสารวันลอยกระทง ประชาชนขอชมหรือนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะมีงานกิจกรรมอะไร อยากให้จัดอย่างนี้เหมือนเดิม สะดวกสบาย และปลอดภัยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ โรงพักนครหลวงเจ้าหน้าที่อปพร. จัดเป็นระเบียบ รถเข้าออกง่ายสบาย


สุขุม แก้วกุดัน อยุธยา

error: Content is protected !!