ข่าวใหม่อัพเดท » ทรภ.1 จัดแข่งกีฬาฟุตบอลภายใน สร้างความแข็งแกร่งและความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงาน

ทรภ.1 จัดแข่งกีฬาฟุตบอลภายใน สร้างความแข็งแกร่งและความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงาน

1 กันยายน 2019
0

          เมื่อวันที่ 29 ส.ค.62 ที่ผ่านมา พล.ร.ท. บรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กองทัพเรือ ได้เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ” 4 เส้า เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานทหารเรือในพื้นที่สัตหีบ” ณ สนามหญ้าเทียมเต็มข้อ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานทหารเรือในพื้นที่สัตหีบ และประการสำคัญ เพื่อสนองต่อนโยบายของ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่กล่าวไว้ว่า “จิตใจที่เข้มแข็งและดีงาม ล้วนอยู่ในร่างกายที่สมบูรณ์” ที่เน้นให้กำลังพลทุกหน่วยในกองทัพเรือ มีการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

          จึงได้จัดให้มีการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ขึ้นในครั้งนี้ มีหน่วยงานทหารเรือในพื้นที่สัตหีบ ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 4 หน่วยงาน ได้แก่ กองเรือยุทธการ ฐานทัพเรือสัตหีบ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และทัพเรือภาคที่ 1 โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ประเภทได้แก่ ประเภททั่วไป มีอายุไม่เกิน 44 ปี และการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ประเภทอาวุโส VIP มีอายุ ตั้งแต่ 45 ปีขึ้นไป

          พล.ร.ท.บรรจบ โพธิ์แดง กล่าวว่าการจัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน 4 เส้าเชื่อมความสัมพันธ์ ระหว่างหน่วยงานทหารเรือในพื้นที่สัตหีบในครั้งนี้ โดยนำกีฬาฟุตบอลมาเป็นกิจกรรมที่ช่วยพัฒนาคุณภาพทรัพยากรบุคคลทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ และเป็นกิจกรรมที่สร้างความรักความสามัคคีระหว่างหน่วยงานทหารเรือ โดยการใช้กีฬาเป็นสื่อกลางแล้ว ยังนำไปสู่ความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงาน โดยได้ตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายให้มีสุขภาพที่ดีและส่งเสริมให้มีความพร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญ เพื่อการพัฒนากองทัพเรือและประเทศชาติให้เจริญยิ่งขึ้นสืบไป

          โดยเฉพาะอย่างยิ่งแล้วเป็นการสนองต่อนโยบายตามที่ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ได้ให้ไว้ว่า “จิตใจที่เข้มแข็งและดีงาม ล้วนอยู่ในร่างกายที่สมบูรณ์” ด้วยการแข่งขันที่ไม่ได้ถือเอาผลแพ้ชนะเป็นสำคัญแต่อย่างใด

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645, 0945565622/086-3684323

error: Content is protected !!