ข่าวใหม่อัพเดท » DSI แจ้งเตือนถูกปลอมเว็บไซต์ หลอกลวงประชาชน

DSI แจ้งเตือนถูกปลอมเว็บไซต์ หลอกลวงประชาชน

7 พฤศจิกายน 2022
0

DSI แจ้งเตือนถูกปลอมเว็บไซต์ หลอกลวงประชาชน

ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เคยแจ้งเตือนประชาชนกรณีมีผู้จัดทำเว็บไซต์ปลอม เพื่อหลอกลวงให้บันทึกข้อมูลส่วนตัวแล้วนำไปใช้กระทำผิดกฎหมาย ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษยังคงมีการย้ำเตือนหน้าเว็บไซต์กรมสอบสวนคดีพิเศษ มาโดยตลอด นั้น

ต่อมา กรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรวจสอบพบว่ายังคงมีผู้ไม่ประสงค์ดี ได้สร้างเว็บไซต์เลียนแบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ด้วยการสำเนาหน้าเว็บไซต์กรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยระบุชื่อว่า “dsi-go-th.net” เพื่อหลอกลวงประชาชนให้หลงเชื่อว่าเป็นของกรมสอบสวนคดีพิเศษ และหลอกให้บันทึกข้อมูลส่วนบุคคล อันเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอีก และมีประชาชนหลงเชื่อกรอกข้อมูลและได้รับความเสียหายแล้วจำนวนหนึ่ง

กรมสอบสวนคดีพิเศษ จึงขอประชาสัมพันธ์ย้ำเตือนอีกครั้งหนึ่งว่าเว็บไซต์ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ถูกต้องคือ “www.dsi.go.th” เท่านั้น และไม่มีเจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษคนใดใช้วิธีการติดต่อประชาชนผ่านทางเว็บไซต์หรือทางโทรศัพท์ เพื่อให้ทำธุรกรรมทางการเงินหรือขอข้อมูลส่วนตัวใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งหากเป็นเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ เจ้าหน้าที่จะต้องมีหนังสือราชการเพื่อติดต่อและนัดหมาย ณ กรมสอบสวนคดีพิเศษ เท่านั้น

ทั้งนี้ หากประชาชนมีข้อมูลหรือเบาะแสเกี่ยวกับเว็ปไซต์ปลอม แอบอ้าง คัดลอกเว็ปไซต์ของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ สามารถแจ้งมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยโทรสายด่วน DSI Call Center 1202 (โทร.ฟรีทั่วประเทศ) โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษจะเก็บรักษาข้อมูลผู้แจ้งเบาะแสไว้เป็นความลับ


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!