ข่าวใหม่อัพเดท » พาณิชย์จังหวัดลำพูน ร่วมพิธีเปิดงานเทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 4

พาณิชย์จังหวัดลำพูน ร่วมพิธีเปิดงานเทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 4

7 พฤศจิกายน 2022
0

วันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายน 2565 นางกนกรัตน์ ยุกติรัตน์ พาณิชย์จังหวัดลำพูน ร่วมพิธีเปิดงานเทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 4 จังหวัดลำพูน “ร้อยสายบุญ ถวายโคม ตามประทีป เชื่อมพระธาตุ-พระรอด” ณ บริเวณถนนรถแก้ว (หลังวัดพระธาตุหริภุญชัยฯ) โดยมี นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีเปิดฯ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชาชน เข้าร่วมพิธีเปิด

โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 6 – 8 พฤศจิกายน 2565 ณ บริเวณถนนรถแก้ว จนถึง วันมหาวัน มีกิจกรรม ดังนี้

  1. กิจกรรมจัดซุ้มตกแต่งโคม ตกแต่งแสงสีและจุดประทีป สร้างแลนด์มาร์คของเมือง เพื่อเปิดเส้นทาง และ ส่งเสริมการพัฒนาย่านสร้างสรรค์ในเมืองเก่าในช่วงเทศกาลโคมแสนดวง โดยในปีนี้จัดให้มีขึ้น บนถนนรถแถ้ว เปิดเส้นทางเดินร้อยสายบุญ ดึงดูดผู้คนให้เดินชมเมือง ในเส้นทางเชื่อมสักการะพระธาตุหริภุญชัย และ พระรอดหลวง วัดมหาวัน
  2. กิจกรรม รถแก้วอาร์ตสแควร์ และการจัดกิจกรรมของชุมชนในบริเวณถนนรถแก้ว คุ้มเจ้าสุริยา กิจกรรมตลาดนัดสินค้าชุมชน ตลาดนัดของชุมชนมหาวัน ผสผสานกับ Food Truck + พื้นที่อาหารของคนรุ่นใหม่ + อาหารจากแม่ครัวชุมชน พร้อมที่นั่งชมการแสดง ณ ลานหน้าคุ้มเจ้าสุริยา และลานโพธิ์หน้าวัดมหาวันประตูเมือง ริมกำแพงเมือง ถนนรอบเมืองใน
  3. กิจกรรมนิทรรศการ การบูรณะคุ้มเจ้าสุริยา และ นิทรรศการเรื่องเมืองเดินได้เดินดี
  4. กิจกรรมสวดมนต์บูชานวหรคุณ สักการะพระรอดหลวง 1,300 ปี

ศูนย์ข่าวภาคเหนือ 

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!