ข่าวใหม่อัพเดท » หนาวนี้ผ่านไปเชียงรายต้องแวะแล้วล่ะ ‘สวย สง่า ย้อนยุค สุขล้น’ พาดสไบ ไปเที่ยวที่มณฑลทหารบกที่ 37

หนาวนี้ผ่านไปเชียงรายต้องแวะแล้วล่ะ ‘สวย สง่า ย้อนยุค สุขล้น’ พาดสไบ ไปเที่ยวที่มณฑลทหารบกที่ 37

7 พฤศจิกายน 2022
0

เก็บตก! บรรยากาศงาน งาน “โบราณมาร์เก็ต” Boran Market’90’s เปิดพื้นที่ “พิพิธภัณฑ์​ทหาร มทบ.37” ของ มณฑลทหารบกที่ 37 จัดกระตุ้นเศรษฐกิจคึกคัก ช่วยเหลือประชาชนฤดูท่องเที่ยว สัปดาห์ที่ 2 ของการจัดทุกวันศุกร์

ชวนไปดูความสนุกกับลุคพีเรียด สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของหน่วยทหาร “Rewind ย้อนวันกลับไปวันวาน ” กับ กิจกกรรม Boran Market’90’s เปิดพื้นที่ “พิพิธภัณฑ์​ทหาร มทบ.37” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ เชิญชวนคนไทย ประชาชนชาวเชียงราย นักท่องเที่ยว ให้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศ กระตุ้นการใช้จ่าย หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด – 19 เริ่มคลี่คลาย

พลตรี ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 จัดเต็มความสนุก สุขใจกับ งาน “โบราณมาร์เก็ต ย้อนยุค 90” Boran Market’90 เปิดพื้นที่ “พิพิธภัณฑ์​ทหาร มทบ.37” เพื่อรวมเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นเศรษฐกิจ​ ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ให้มีรายได้ และมอบหมายให้ พันเอก บุญญฤทธิ์ เกษตรเวทิน รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 เป็นประธานเปิดงาน ภายในงานประกอบด้วย โซนอาหารในรูปแบบย้อนยุคประมาณ 28 ซุ้ม, โซนจำหน่ายสินค้าจากเกษตรกร​ผู้ผลิตโดยตรง, ผลผลิต​จากโครงการทหารพันธุ์​ดี, โซนอาหาร 14 ร้าน, โซนรับประทานอาหารและพักผ่อน ถ่ายรูป, โซนดนตรีพื้นเมือง และดนตรีสากล, นิทรรศการทหาร, นิทรรศการรถโบราณและ โซนสำหรับนักท่องเที่ยวและผู้ขาย ณ พิพิธภัณฑ์ทหาร มทบ.37 บริเวณชุมชนดอยทอง ชุมชนเดชดำรงค์ และ ชุมชนวัดพระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย โดยหลังจากนี้จะดำเนิ​นการ​ทุกวันศุกร์ ของสัปดาห์

โดยการจัดกิจกรรม Boran Market’90’s เปิดพื้นที่ “พิพิธภัณฑ์​ทหาร มทบ.37” ในครั้งนี้ ได้ดึงเสน่ห์และเอกลักษณ์ของยุค 90’s ยุคที่มีเสน่ห์ และมีความโดดเด่นเฉพาะตัวไม่เหมือนกับยุคไหนๆ มาเป็นรูปแบบหลักในกิจกรรมและการตกแต่งงาน เพราะยุค 90’s เป็นยุคที่คาบเกี่ยวระหว่างยุคอะนาล็อก และยุคดิจิทัล ที่ทุกสิ่งทุกอย่าง ยังไม่ได้เชื่อมโยงถึงกันได้ง่ายดาย และรวดเร็วดังเช่นทุกวันนี้ ดังนั้นวัยรุ่นยุคนี้จึงเป็นรุ่นที่ได้ลองผิดลองถูกกับอะไรใหม่ ๆ และได้ค้นพบหลาย ๆ สิ่งที่หาไม่ได้ในยุคปัจจุบัน เสน่ห์และเอกลักษณ์ของยุค 90’s มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นของเด็ก ๆ ข้าวของเครื่องใช้ การติดต่อสื่อสาร การ์ตูน เพลง ภาพยนต์ การแต่งกาย เสื้อผ้า และเครื่องประดับ เป็นต้น ซึ่งประชาชน​และนักท่องเที่ยว​ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

หากท่านใดว่างสามารถไปเที่ยวชม และเลือกซื้อสินค้า บรรยากาศย้อนยุค แต่งกายย้อนยุค ชมการแสดง ช๊อป ชิม ชิลว์ ณ พิพิธภัณฑ์ทหาร มณฑลทหารบกที่ 37 บรรยากาศดีมากกกบอกเลอออ ทุกวันศุกร์ เวลา 13.00 -21.00 น.


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ 

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!