ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.น่าน พร้อมชุดแพทย์รพ.ค่ายสุริยพงษ์ จิตอาสา ร่วม มูลนิธิพระหลักเมืองน่าน ลงพื้นที่บำบัดทุกข์ มอบความสุข สร้างรอยยิ้มช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ห่างไกล

กอ.รมน.น่าน พร้อมชุดแพทย์รพ.ค่ายสุริยพงษ์ จิตอาสา ร่วม มูลนิธิพระหลักเมืองน่าน ลงพื้นที่บำบัดทุกข์ มอบความสุข สร้างรอยยิ้มช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ห่างไกล

7 พฤศจิกายน 2022
0

กอ.รมน.จังหวัดน่าน พร้อม ชุดแพทย์โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ จิตอาสา ร่วม มูลนิธิพระหลักเมืองน่าน ลงพื้นที่บำบัดทุกข์ มอบความสุข สร้างรอยยิ้มช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ห่างไกล

พันเอก ธงชัย มีอนันต์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดน่าน (ฝ่ายทหาร) นำจิตอาสาพระราชทาน พร้อมด้วยชุดแพทย์เคลื่อนที่โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ร่วมบูรณาการกับ องค์การบริหารส่วนตำบลดู่พงษ์ มูลนิธิพระหลักเมืองน่าน ผู้นำชุมชน และ อาสาสมัครสาธารณสุขในพื้นที่ ลงพื้นที่ให้บริการตรวจโรคเบื้องต้น ให้ความรู้คำแนะนำในการปฏิบัติตัวและป้องกันโรค พร้อมทั้งได้มอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง ผ้าห่มกันหนาว กล่องยาเวชภัณฑ์ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และหน้ากากอนามัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับกลุ่มเปราะบางที่เป็นผู้สูงอายุทุพพลภาพ และมีฐานะยากจน ในพื้นที่ห่างไกล จำนวน 3 ครอบครัว คือ

  1. นางบัว ไชยปาละ อายุ 78 ปี บ้านเลขที่ 179 หมู่ 5 บ้านโป่งคำ ตำบลดู่พงษ์ อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน เป็นผู้ป่วยอัมพาตครึ่งซีก อาศัยอยู่กับพี่ชาย มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการ ไม่ได้ประกอบอาชีพ
  2. นายก๊าส บังเมฆ อายุ 79 ปี บ้านเลขที่ 25 หมู่ 1 บ้านน้ำโซ้ง ตำบลดู่พงษ์ อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน เป็นผู้ป่วยโรคเบาหวาน โรคไต ความดัน (ติดเตียง) อาศัยอยู่กับบุตร มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการ ไม่ได้ประกอบอาชีพ
  3. นายเสาร์ ภาพโพธิ์ อายุ 72 ปี บ้านเลขที่ 65 หมู่ 1 บ้านน้ำโซ้ง ตำบลดู่พงษ์ อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน เป็นผู้ป่วยโรคเบาหวาน ความดัน (ติดเตียง) อาศัยอยู่กับครอบครัว 3 คน มีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยคนพิการ ไม่ได้ประกอบอาชีพ

ซึ่งบรรยากาศเต็มเปี่ยมไปด้วยความอบอุ่น และรอยยิ้มแห่งความสุข ผู้ป่วยและครอบครัวมีความซาบซึ้งใจที่ได้รับการช่วยเหลือในครั้งนี้

#กอ.รมน.จังหวัด น่าน มุ่งมั่นบูรณาการ ขับเคลื่อนประสานงาน เป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ 

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!